17:16 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chấn chỉnh ngay vi phạm trong giết mổ gia súc, kinh doanh thực phẩm

Thứ bảy - 06/02/2016 16:58
Sáng 6/2, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.
Đoàn tiến hành kiểm tra điểm bán thực phẩm của gia đình bà Phạm Đào Tình (thôn 7, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên)...

Kiểm tra điểm bán thực phẩm của bà Phạm Đào Tình (thôn 7, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên), đoàn phát hiện hàng trăm kg thịt lợn, thịt bò không có dấu kiểm dịch; nguồn thịt lợn, bò không rõ nguồn gốc được mua về giết mổ ngay tại nhà.

Cũng tại xã Cẩm Quang, qua kiểm tra nguồn thịt tại các hộ kinh doanh khác, đoàn cũng phát hiện tình trạng thực phẩm không có dấu kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

... kiểm tra các hộ giết gia súc và buôn bán thịt lợn, thịt bò tại chợ Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh.

Kiểm tra các cơ sở giết mổ, buôn bán gia súc, gia cầm khác tại chợ Kỳ Anh, chợ thị xã Kỳ Anh, đoàn nhận thấy hầu hết nguồn thịt bày bán không qua khâu kiểm dịch. Nắm bắt nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân trong dịp Tết tăng cao nên các chủ cửa hàng tự mua lợn, bò về giết mổ để bán. Để qua mặt các ngành chức năng, các chủ cơ sở giết mổ thường tổ chức giết mổ tại nhà vào ban đêm sau đó sử dụng xe gắn máy chuyên chở thịt đi tiêu thụ nên rất khó phát hiện.

... kiểm tra quy trình sản xuất tại Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco.

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu, ngành thú y, các ngành chức năng và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát giết mổ tại các cơ sở nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng; chấn chỉnh và xử lý thật nghiêm các hành vi vi phạm ATVSTP tại các chợ, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động người kinh doanh và người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến động viên, trao 47 suất quà cho các đối tượng đang chữa bệnh tâm thần và cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội tại huyện Cẩm Xuyên (hiện có 17 đối tượng thực hiện cai nghiện và 30 đối tượng bệnh tâm thần).

Đoàn thăm hỏi, tặng quà cán bộ và bệnh nhân tâm thần, đối tượng cai nghiện ở Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội (huyện Cẩm Xuyên).

Thăm hỏi các đối tượng, bệnh nhân tại Trung tâm, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đối tượng cai nghiện chấp hành tốt các bước cai nghiện, nội quy, quy chế của trung tâm và quyết tâm cai thành công để sớm hòa nhập với cộng đồng. Về phía đội ngũ cán bộ Trung tâm, cần quan tâm, chăm sóc tốt cho các đối tượng, nhất là bệnh nhân tâm thần.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249


Hôm nayHôm nay : 44832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264661

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58856716