08:48 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung sức thi đua…

Thứ bảy - 30/08/2014 08:13
Thời gian này, dù gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự tập hợp, vận động của tổ chức công đoàn, đông đảo CBCNVC-LĐ trên địa bàn toàn tỉnh đang nỗ lực hết mình để chung tay, góp sức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

 

Hưởng ứng phong trào chung, trong những ngày “nước rút” này, đội ngũ cán bộ, công chức xã Sơn Châu (Hương Sơn) đang tích cực vào cuộc, bám địa bàn, sát cơ sở, thực hiện tốt nội dung từng đầu việc để sớm hoàn thành bộ tiêu chí NTM trong những tháng cuối năm. Đi trên các đường làng, ngõ xóm, đến các mô hình kinh tế, tới thăm mỗi nhà dân, chúng tôi đều cảm nhận được tinh thần hăng say lao động, sản xuất và không khí khẩn trương hướng đến ngày “về đích”.

Chung sức thi đua…
Không khí lao động sản xuất tại xưởng đúc bê tông ly tâm của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải.

Bí thư Đảng ủy xã Đinh Lương Hào phấn khởi: “Theo đánh giá của các đoàn kiểm tra, hiện nay, Sơn Châu đã đạt 17/19 tiêu chí; 2 tiêu chí còn lại (cơ sở vật chất văn hóa và môi trường) cơ bản đã đạt. Đặc biệt, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng xã đã đạt được nhiều tiêu chí khó như thu nhập bình quân đầu người đạt gần 23 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,8%; xây dựng 95 mô hình kinh tế cho thu nhập cao; tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm đạt gần 93%; huy động các nguồn vốn 52,2 tỷ đồng; xây dựng trên 14 km đường giao thông nông thôn và có trên 11 km kênh mương đạt chuẩn cùng một số chỉ tiêu quan trọng khác. Cuối năm nay, chắc chắn Sơn Châu sẽ là địa phương đầu tiên của huyện Hương Sơn cán đích NTM”.

Bức tranh thi đua lao động sản xuất cũng được thể hiện khá sinh động và rõ nét trong đoàn viên Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh nhà. Dù chưa đến ngày toàn dân đưa trẻ đến trường (5/9) nhưng không khí tựu trường đã sôi động khắp các cơ sở giáo dục, cấp học, bậc học, ở mọi vùng miền… Năm học này, công đoàn ngành tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn và các tổ chức đoàn thể khác trong việc thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT cũng như nghị quyết đại hội công đoàn các cấp. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu tháng 8, công đoàn ngành đã tập hợp, chỉ đạo 23.596 cán bộ, nhà giáo và lao động tích cực vào cuộc chuẩn bị cho năm học mới với quyết tâm cao. Đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới của các nhà trường đã cơ bản hoàn tất.

Đức Thọ dồn sức cho các xã điểm về đích nông thôn mới
Yên Hồ (Đức Thọ) huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn.

Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều địa phương, đơn vị, ngành nghề, lĩnh vực có phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu sôi nổi và hiệu quả. Để có được bức tranh về không khí thi đua lao động, sản xuất sôi nổi đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước hướng tới chào mừng 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng như thi đua hướng tới hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2014.

Các phong trào này đã được đông đảo CBCNVC-LĐ tỉnh nhà hưởng ứng tích cực bằng những việc làm cụ thể. Theo đó, đoàn viên trong khối hành chính tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng hình ảnh người CBCNVC “trung thành, tận tụy, gương mẫu, sáng tạo”, thi đua “ngày làm việc 8 giờ thiết thực, hiệu quả”, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định 33 của UBND tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ đang ngày đêm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân với tinh thần và trách nhiệm cao trong từng ca trực. Đoàn viên công đoàn ngành NN-PTNT và cán bộ, công chức cấp xã cũng nỗ lực hết mình để triển khai thực hiện thắng lợi vụ sản xuất hè thu, từng bước thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả theo hướng đa cây, đa con... Trên các công trường, xí nghiệp, nhà máy, vùng mỏ, bến cảng, hàng vạn công nhân lao động cũng đang ngày đêm bám địa bàn, khai trường, dây chuyền sản xuất để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đảm bảo việc làm và thu nhập, tiết kiệm nhiên liệu, giảm giá thành sản xuất và cho ra đời các công trình, sản phẩm chất lượng mang thương hiệu Hà Tĩnh.

TIẾN DŨNG
Nguồn baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 38454

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1212141

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58804196