00:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyện về người thương binh hiến hàng trăm mét đất xây dựng NTM

Thứ ba - 28/07/2015 11:19
“Mình phải gương mẫu đi đầu thì người khác mới noi theo, đường sá mở rộng, nông thôn phát triển, người hưởng lợi đầu tiên đó là mình, là người dân của mình…”. Đó là tâm sự của thương binh Nguyễn Như Cầu, 75 tuổi, ở thôn Đông Nam, xã Thường Nga, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, chúng tôi về thăm hỏi tặng quà cho một số thương bệnh binh tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc, một xã nghèo đang tích cực thực hiện xây dựng hoàn thành các mục tiêu nông thôn mới (NTM).

Là những thương bệnh binh trở về với cuộc sống đời thường, mặc dù bị thương tật, nhưng các anh các chị vẫn nhiệt tình tham gia phong trào của địa phương. Trong số những thương binh đó tiêu biểu có ông Nguyễn Như Cầu, 75 tuổi ở thôn Đông Nam là thương binh 4/4, tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị.

   
  Thương binh Nguyễn Như Cầu tại Thôn Đông Nam, xã Thường Nga (Can Lộc) tâm sự: “Mình phải gương mẫu đi đầu thì người khác mới noi theo, đường sá mở rộng, nông thôn phát triển, người hưởng lợi đầu tiên đó là mình, là người dân của mình…”  

Năm 1973, xuất ngũ trở về quê hương, trên mảnh đất Thường Nga nghèo khó, mặc dù trên mình mang nhiều thương tật nhưng ông cùng vợ con vượt qua mọi khó khăn thử thách. Đến nay, kinh tế gia đình không mấy là khá giả nhưng ông luôn là một  người chồng, người cha, người ông mẫu mực trong gia đình được mọi người kính nể.

Những năm lại đây, hưởng ứng chương trình “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc, ông Cầu luôn là một người tiên phong  trong các phong trào.

Đặc biệt xóm của ông (xóm Đông Nam) được chọn xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu”, ông lại là người gương mẫu đi đầu trong việc tuyên truyền vận động gia đình và bà con nhân dân trong xóm tự nguyện góp công, góp của, hiến đất, cắt cây để làm đường giao thông thôn xóm.

Ông  Ngô Nuôi – Xóm trưởng, xóm Đông Nam cho biết: “Ông Cầu là một thương binh, hội viên Hội cựu chiến binh mẫu mực trong các phong trào, chủ trương, đường lối của đảng, pháp luật của nhà nước tại địa phương. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu” ông luôn là người tiên phong. 

   
  Ông Ngô Nuôi – Thôn trưởng thôn Đông Nam cho biết: Thương binh Nguyễn Như Cầu là một người tiên phong gương mẫu đi đầu trong các phong trào xây dựng NTM tại địa phương.  

Năm 2014, gia đình ông đã tự nguyện hiến 100m2 đất, hàng chục cây ăn quả, tự bỏ tiền xây dựng hệ thống cống rãnh để xây dựng đường giao thông xóm…”.

Với việc tự nguyện và tuyên truyền bà con góp công sức, của cải vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc giao thông đi lại cho gia đình và nhân dân trong xóm.

Những đóng góp của gia đình ông đã được Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận, biểu dương về thành tích đóng góp cho phong trào phát triển, xây dựng giao thông thôn xóm.

Khi nói về một số khó khăn trong quá trình vận động bà con hiến đất xây dựng TNM, ông tâm sự: "Bên cạnh những người gương mẫu không ngại ngần hiến tặng một phần tài sản của mình vì phong trào chung thì ở xã Thường Nga cũng có những hộ gia đình không ủng hộ chủ trương của thôn, gây mất đoàn kết, chia rẽ tình cảm cũng như gây sự xáo trộn trong đời sống nhân dân". 

“Mình phải gương mẫu đi đầu thì người khác mới noi theo, đường sá mở rộng, nông thôn phát triển, người hưởng lợi đầu tiên đó là mình, là người dân của mình. Trước đây đường sá giao thông đi lại khó khăn, dân làng chúng tôi rất khổ. Từ khi có phong trào xây dựng NTM  đường sá giao thông được rộng mở, sạch đẹp, đời sống nhân dân đi lên. Đó là chính chủ trương chính sách đúng đắn của nhà nước và sự nỗ lực của người dân mới có được như ngày hôm nay…”, ông nói.

   
  Con đường đi qua nhà  thương binh  Nguyễn Như Cầu thông thoáng, sạch đẹp.  

Được biết thôn Đông Nam, xã Thường Nga, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) gồm có 186 hộ, trong những năm qua thực hiện Nghị quyết của Đảng, các chủ trương chính sách của Nhà nước và địa phương, là một thôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đi đầu trong mọi phong trào. Đặc biệt là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, năm 2012 thôn Đông Nam được công nhận là thôn văn hoá. 

Bên cạnh đó, năm 2015, thôn Đông Nam cũng được chọn xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu. Tính đến đầu tháng 5/2015, thôn Đông Nam đã triển khai làm được trên 2500m đường giao thông, 1km mương thoát nước, nâng cấp nhà văn hoá thôn, đã được nhân dân đóng góp tiền mua vật liệu để làm, toàn thôn đã hiến 4500m2 đất, 3000m bờ rào, tháo dỡ 5 ngôi nhà, hơn 250 cây ăn quả… Đây chính là kết quả đồng thuận của nhân dân trong phong trào xây dựng NTM.

Theo tamnhin.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156


Hôm nayHôm nay : 1136

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220965

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58813020