01:50 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa lũ

Thứ ba - 23/10/2012 20:03
Ngành giao thông và đơn vị quản lý đã và đang chạy đua nước rút nhằm nâng cấp, sửa chữa những tuyến đường, những cây cầu quan trọng trên toàn tỉnh để bảo đảm lưu thông an toàn, thông suốt trong mùa mưa lũ.

 

Trong suốt quý 3 năm 2012, cán bộ kỹ sư của Sở GTVT và Công ty cổ phần quản lý và xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh (CPQL&XDCTGT) thường xuyên túc trực tại công trường đang triển khai sửa chữa nhằm đảm bảo giao thông trên những tuyến đường quốc lộ (QL), tỉnh lộ (TL) trong mùa mưa bão.

Đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa lũ
Công ty CPQL&XDCTGT Hà Tĩnh khẩn trương sửa chữa đoạn km 0+540 - km0 + 692 thuộc TL9 bị sụt lún do mưa lũ.

Ông Nguyễn Hữu Lĩnh, Phó Giám đốc Công ty CPQL&XDCTGT cho biết: những đoạn được nâng cấp, sửa chữa lớn, sửa chữa vừa mà UBND tỉnh giao trên các tuyến QL15A đoạn từ ngã tư Yên Trung (Đức Thọ) đến Khe Giao (Can Lộc); QL 8B từ Hồng Lĩnh đến Nghi Xuân; QL15B từ Đồng Lộc - Ngã ba Giang - Thạch Khê, đơn vị đã chỉ đạo các đội thi công và các hạt quản lý giao thông trên địa bàn tập trung sửa chữa những đoạn hư hỏng, dắm vá ổ gà, khơi thông cống rãnh, hệ thống thoát nước trên mặt đường, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn nhằm hạn chế TNGT.

Đối với các tuyến tỉnh lộ như: TL1 (Nghi Xuân), TL3 (thành phố Hà Tĩnh - Thạch Hải); TL5 (Đức Thọ - Vũ Quang); TL6 (Can Lộc); TL9 (TP Hà Tĩnh - Lộc Hà) đã được duy tu, sửa chữa hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng. Trên tuyến TL17, TL 19-5, TL22, TL22-12,TL28, cầu treo Hương Giang (Hương Khê), cầu treo Chợ Bộng (Vũ Quang) cũng đang được sửa chữa gần xong.

Đặc biệt, tuyến TL4, TL9, đường 22-12 bị hư hỏng do đợt mưa lũ đầu mùa năm 2012 gây ra cũng đã được đơn vị quản lý khẩn trương khắc phục sửa chữa những đoạn bị xói lở, bong tróc mặt đường tạo thành các ổ gà, ổ trâu gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến này.

Riêng tại TL9, đoạn km0+540 - km0 + 692 nền đường bị sụt lún đã được đơn vị thi công đào lên toàn bộ và thay mới hoàn toàn lớp móng và nền đường. Về phía Sở GTVT luôn cử người bám sát trên công trường, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, cố gắng thực hiện cơ bản đảm bảo cho người dân đi lại an toàn.

Hạng mục sửa chữa, đảm bảo giao thông tại 2 cầu treo Chợ Bộng và Hương Giang cũng đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay. Ông Nguyễn Trân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết, đối với cầu treo Chợ Bộng, tỉnh đã đầu tư 4,2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí duy tu sửa chữa vừa để tập trung nâng cấp sửa chữa thay thế toàn bộ hệ thống dầm dọc, dầm ngang, quang treo đã bị han rỉ và xuống cấp nghiêm trọng gây mất an toàn cho người và phương tiện qua lại nhất là về mùa mưa lũ đồng thời để đảm bảo tải trọng khai thác của cầu tối thiểu là 10T; còn đối với cầu treo Hương Giang, tỉnh cũng đã đầu tư trên 300 triệu đồng để thay thế một số dầm dọc, dầm ngang và một số tấm bản robinson đã bị han rỉ xuống cấp.

Cầu Treo chợ Bộng - Chỉ sửa là chưa đủ
Thay thế hệ thống dầm ngang, dọc cầu treo Chợ Bộng.

Đối với tiến độ nâng cấp sửa chữa 2 cầu treo này, đến nay đơn vị thi công là Công ty CPQL&XDCTGT đã đáp ứng được tiến độ đề ra đến thời điểm này mọi việc thay thế hầu như đã được hoàn thành hiện chỉ còn một số hạng mục nhỏ lẽ như sữa chữa lan can, tay vịn, và lắp đặt lại các tấm bản Robinson dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10 này.

Tại công trình ngầm Bà Lòi (tuyến TL22 - Cẩm Xuyên), kỹ sư Phan Chương - Trưởng phòng QL Giao thông thuộc Công ty CPQL&XDCTGT Hà Tĩnh cho biết: đơn vị thi công đã khẩn trương hoàn thành công việc trước khi mưa bão ập đến, đến nay toàn bộ phần hạ lưu của ngầm (khối lượng công việc quan trọng và khó thi công nhất) đã được hoàn thành, hiện chỉ còn lại phần mặt ngầm đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành và bàn giao trong tháng 10 này.

Với tổng kinh phí duy tu, sửa chữa trên các tuyến QL, TL từ đầu năm đến nay lên đến 19,7 tỷ đồng, trong đó kinh phí duy tu, sửa chữa trước mùa mưa lũ năm 2012 gần 10 tỷ đồng, đơn vị QL xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cũng như ngành GTVT Hà Tĩnh đã tập trung đảm bảo giao thông êm thuận và tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trong mùa mưa lũ.

Bên cạnh đó, công tác trực đường điều tiết giao thông, trực xe quá tải trên các tuyến QL, TL và đặc biệt là tại các cầu yếu, tại các tuyến trọng yếu dễ xẩy ra sự cố mất ATGT cũng đã được đơn vị quản lý cũng như Phòng Quản lý Giao thông - Sở GTVT Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm đúng mức.

Sở GTVT đã giao cho đơn vị quản lý thường xuyên phân công cắt cử người tuần tra, trực đường, trực cầu 24/24 giờ nhằm điều tiết giao thông tại các cầu và các điểm xung yếu trên các tuyến giao thông, đồng thời phát hiện sớm các sự cố có thể gây mất ATGT tại các điểm xung yếu về ATGT theo đó đơn vị quản lý có biện pháp khắc phục kịp thời những sự cố xẩy ra ngoài ý muốn.

Đức Thiện
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178


Hôm nayHôm nay : 23894

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 692453

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59700776