12:17 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đánh giá đúng thực trạng tàu thuyền để thực hiện chính sách phát triển thủy sản

Thứ tư - 22/10/2014 13:59
Sáng 22/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì họp Ban chỉ đạo triển khai Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Sở NN-PTNT sớm đánh giá đúng thực trạng tàu thuyền trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt là đội tàu đánh bắt xa bờ làm cơ sở xem xét triển khai thực hiện theo Nghị định 67. (Ảnh: Thu Phương)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Sở NN-PTNT sớm đánh giá đúng thực trạng tàu thuyền trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt là đội tàu đánh bắt xa bờ làm cơ sở xem xét triển khai thực hiện theo Nghị định 67. (Ảnh: Thu Phương)

Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ đang được tỉnh tập trung chỉ đạo. Theo đó, ngành NN-PTNT đã tiến hành tham mưu cho một số kế hoạch khai triển, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo; tiến hành rà soát các cơ sở đóng mới, nâng cấp, sửa chữa, cải hoán tàu cá từ 90CV trở lên trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời tổng hợp ý kiến thống nhất với các huyện ven biển về định hướng phân bổ tàu cá đóng mới phân bổ cho các huyện; tham mưu UBND tỉnh Dự thảo triển khai Quyết định Phê duyệt số lượng tàu cá đóng mới phân bổ cho các huyện ven biển.

Qua khảo sát, số tàu cá xa bờ đóng mới đề nghị UBND tỉnh phân bổ cho các địa phương là 29 chiếc, dự kiến thực hiện trong 2 năm 2015 - 2016, trong đó: Nghi Xuân 8 tàu, Kỳ Anh 7 tàu, Cẩm Xuyên 7 tàu, Thạch Hà 2 tàu và Lộc Hà 5 tàu.

Đánh giá đúng thực trạng tàu thuyền để thực hiện chính sách phát triển thủy sản

Nghề đóng thuyền ở xã Trường Sơn (Đức Thọ) ngày càng phát triển

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ, trong đó chính sách tín dụng về đóng mới, nâng cấp tàu là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước liên quan đến kinh tế, chính trị và quốc phòng an ninh vùng biển. Do đó, yêu cầu Sở NN-PTNT sớm đánh giá đúng thực trạng tàu thuyền trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt là đội tàu đánh bắt xa bờ làm cơ sở xem xét triển khai thực hiện theo nghị định.

Đồng thời với đó là tổ chức tuyên truyền bằng nhiều kênh thông tin xuống tận các hộ dân vùng ven biển; sớm ban hành kế hoạch theo tinh thần của nghị định, trong đó phân rõ trách nhiệm cho các cấp các ngành và địa phương. Thống nhất những tiêu chí cơ bản nhằm lựa chọn chủ thể để phân bổ chính sách theo quy định, trong đó khuyến khích doanh nghiệp và các tổ chức tổ hộ gia đình...

Từ nay đến 15/12, các ngành có liên quan phải tham mưu cho tỉnh để hoàn thành danh sách chủ thể trình các bộ, ngành trung ương xem xét theo đúng kế hoạch.

Hữu Trung
baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245


Hôm nayHôm nay : 30097

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1249926

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58841981