01:20 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Kết quả sau một năm thực hiện mô hình “Chuỗi sản phẩm chè”

Thứ ba - 27/01/2015 20:39
Mô hình bước đầu đã làm thay đổi nhận thức của người dân về kiến thức sản xuất theo chuỗi giá trị.
Quang cảnh Hội nghị đánh giá n

Quang cảnh Hội nghị đánh giá n

Được sự hỗ trợ của Dự án CIDA, từ năm 2014 – 2016, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh triển khai mô hình “Chuỗi sản phẩm chè” tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh.

Mô hình có quy mô 8 ha, 60 hộ tham gia và ký hợp đồng với Xí nghiệp chè 12/9 tiêu thụ sản phẩm trên toàn bộ diện tích chè của xã Kỳ Thượn.

Tham gia mô hình bà con nông dân được hỗ trợ 100% giống chè và cây che bóng, 50% phân bón vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật, khai hoang làm đất và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp trên đồng ruộng từ khi triển khai mô hình.

Ngày 25/12/2014, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND xã Kỳ Thượng - huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị đánh giá năm thứ nhất thực hiện mô hình.

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh, sau gần một năm triển khai mô hình, bước đầu làm thay đổi nhận thức của người dân về kiến thức sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất gắn thị trường, việc ứng dụng các quy trình sản xuất tiên tiến, bảo quản, chế biến sau thu hoạch và đặc biệt các biện pháp nâng cao giá trị sản phẩm thông qua việc liên kết tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp. Góp phần thúc đẩy các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn và hiệu quả cao có sự gắn kết và tạo lòng tin giữa tổ chức tổ hợp tác (THT) sản xuất với bà con nông dân và giữa THT sản xuất với doanh nghiệp thu mua.

Mô hình hết sức cần thiết và là hướng đi có tính khả thi cao. Sản xuất chè theo chuỗi giá trị sẽ được gắn với quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa và áp dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Mở rộng diện tích sản xuất tập trung chè chất lượng trên địa bàn, tăng hiệu quả trên một đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho bà con nông dân góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tại Hội nghị nói trên, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và khẳng định mô hình chuỗi sản phẩm chè đang đi đúng hướng. Đồng thời, đề nghị Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh tiếp tục xây dựng kế hoạch để phát triển chuỗi ở những năm tiếp theo.

Thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích, hỗ trợ cho người dân ký hợp đồng với Xí nghiệp chè 12/9 tiêu thụ hết 100% sản phẩm chè búp tươi với giá ổn định và làm các thủ tục cấp chứng nhận VietGAP, hướng tới xây dựng nhãn mác, thương hiệu chè, nhằm thúc đẩy thị trường.

                                  Nguồn: khuyennongvn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149


Hôm nayHôm nay : 19911

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 952720

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59961043