00:33 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Trung nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 01/04/2012 11:58
Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Trung - Kỳ Anh đã chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng.
Phát huy lợi thế  xây dựng mô hình trồng chè chất lượng cao

Phát huy lợi thế xây dựng mô hình trồng chè chất lượng cao

 Về Kỳ Trung trong những ngày này đâu cũng bắt gặp cảnh nhộn nhịp từ các công trình đến làm giao thông nông thôn đến triển khai mô hình trình diễn, tất cả đều thể hiện sự dồn sức để xây dựng NTM. Là xã điểm về đích trong xây dựng nông thôn mới vào năm 2015, đây là vinh dự cho Đảng bộ và nhân dân Kỳ Trung nhưng đồng thời là trách nhiệm nặng nề.
Xác định được mục đích, ý nghĩa xây dựng NTM, Kỳ Trung bằng những cách làm sáng tạo có hiệu quả thiết thực nên đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, từ đó huy động sức mạnh tổng hợp toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới.
Ông Võ Xuân Hiển, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo NTM xã Kỳ Trung cho biết “Địa phương đã hoàn thành hệ thống tổ chức chỉ đạo thực hiện từ xã đến thôn, tổ chức tuyên truyền vận động; đồ án quy hoạch, đề án xây dựng nông thôn mới và đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập đã phê duyệt; huy động mọi nguồn lực xây dựng NTM...”


  
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền người dân đã hiến hàng ngàn m2 đất mở rộng đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới

Để thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới, Kỳ Trung đã kêu gọi, các cấp, các ngành lồng ghép các chương trình và huy động mọi nguồn lực để xây dựng các công trình hạ tầng lớn như thời gian vừa qua. Trong năm 2011, tổng nguồn vốn huy động được gần 10 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng (nguyên vật liệu, ngày công, hiến đất...).

Từ các nguồn vốn trên, xã tập trung giải phóng hành lang, cắm mốc lộ giới, xây dựng nhà văn hóa, làm hàng rào hội quán; hỗ trợ 4 máy cày, máy phay, giống lạc mới, thành lập Tổ hợp tác ươm cây giống, xây dựng mô hình chăn nuôi lợn rừng, gà thả vườn, dê Bách Thảo... từ đó đã khai thác tiềm năng lợi thế trong sản xuất nông nghiệp, giảm chi phí, tăng năng suất, nâng cao thu nhập cho người sản xuất, góp phân chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp.

Xây dựng mô hình vườn chè xanh - sạch - đẹp; phấn đấu năng suất chè đạt trên 120 tấn/ha, thu nhập từ 90-100 triệu đồng/ha

Anh Đặng Thế Hoàng, xóm Nam Sơn nói: “Trước đây đường chỉ rộng 2 m nên đi lại rất khó khăn, gia đình tôi đã cống hiến  452 m2 để làm đường theo tiêu chí nông thôn mới nên giờ việc đi lại của bà con thuận lợi và dễ dàng hơn”. 
ông Lê Công Hòa, Chủ tịch UBND xã Kỳ Trung
Tâm sự với chúng tôi, ông Lê Công Hòa, Chủ tịch UBND xã Kỳ Trung cho biết, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia, trong thời gian tới, Kỳ Trung còn rất nhiều việc phải làm: “Trước hết là hoàn thành điều chỉnh quy hoạch Đồ án xây dựng nông thôn mới theo Thông tư 13; tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực của địa phương gắn với vùng quy hoạch, hình thành các trang trại và tổ hợp sản xuất ở nông thôn, đào tạo gắn với chuyển đổi nghề cho người dân,...”.

Tin tưởng rằng từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và với cách làm sáng tạo, sự đồng thuận của nhân dân sẽ tạo đà, tạo thế mới cho Kỳ Trung thực hiện thành công Chương trình  mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra và trở thành một trong những điểm sáng về xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh.
Bài, ảnh:  Ngô Thắng
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142


Hôm nayHôm nay : 1051

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220880

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812935