04:39 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân giống thành công giống chim trĩ đỏ ở Hà Tĩnh

Thứ hai - 22/10/2012 04:22
Chim trĩ đỏ là loài chim quý hiếm đã được xếp vào Sách Đỏ Việt Nam. Hiện nay, loài chim quý hiếm này đã được nhiều người tìm tòi, nghiên cứu nhân giống, nuôi thành công với số lượng lớn và có thể cung cấp ra thị trường.
Nhân giống thành công giống chim trĩ đỏ ở Hà Tĩnh

Nhân giống thành công giống chim trĩ đỏ ở Hà Tĩnh

Thương binh Trần Danh Minh, xóm 5 xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên là người đầu tiên mạnh dạn đưa giống chim này về nuôi thử nghiệm ở Hà Tĩnh và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tháng 10/2011 ông Minh ra Hưng Yên tham quan học tập kinh nghiệm và mua bốn con chim trĩ đỏ trưởng thành (ba mái, một trống) về nuôi. Hơn nửa tháng sau chim bắt đầu đẻ trứng và cho ấp nhưng thất bại. Ba tháng sau chim tiếp tục đẻ, rút kinh nghiệm từ lần ấp đầu tiên, ông cho gà ấp 60 quả trứng, nở được 57 con, nuôi trưởng thành 54 con và ông bán giống.

Với giá 1,2 triệu đồng/cặp giống, ông thu về hơn 30 triệu đồng. Ông lại tiếp tục cho gà ấp lứa hai và nuôi trưởng thành được 51 con chuẩn bị xuất làm giống. Sau một năm nuôi, loài chim quý đã chứng tỏ được tính thích ứng và hiệu quả kinh tế.

Ông Minh chia sẻ: “Chim trĩ là loài có sức đề kháng tốt, ít dịch bệnh, thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhốt, ăn lúa, tốn ít thức ăn, dễ nuôi, độ rủi ro không cao, hiệu quả kinh tế cao hơn các loại gia cầm khác.”

Mỗi lứa chim trĩ mẹ đẻ từ 80 – 100 quả trứng, chim trĩ con nuôi sáu tháng là có thể đẻ trứng hoặc xuất chuồng. Chim trống trưởng thành nặng trên 2kg; chim mái từ 1,7 - 2,0kg, thịt thơm ngon hơn thịt gà và có tác dụng chữa bệnh nên được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Với giá bán trứng 50.000đ/ quả, và chim con sau hai tháng ấp nở 600.000 đồng/con, đến nay sau gần một năm nuôi chỉ với bốn con giống ban đầu, gia đình ông Minh đã thu về hơn 70 triệu đồng tiền bán chim giống và bán trứng.

Hiện nay với nhu cầu của thị trường ngày một gia tăng, việc nuôi thành công chim trĩ đỏ đã mở ra hướng phát triển kinh tế, đa dạng hóa vật nuôi mới cho ngành chăn nuôi Hà Tĩnh./.    
 
Hoàng Ngà (TTXVN)
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131


Hôm nayHôm nay : 30535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1204222

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58796277