14:18 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rạng danh “làng tiến sỹ”

Chủ nhật - 28/06/2015 02:08
KTNT - Về xã Kim Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) trong chiều hè oi ả, chúng tôi cảm nhận sâu sắc câu: “Từ trong bùn non sinh ra những bậc hiền tài”.

 


Kim Lộc nằm ở phía Tây sông Nghèn, là địa phương có truyền thống hiếu học và khoa bảng. Cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các bậc phụ huynh, hệ thống giáo dục nơi đây từng bước được kiện toàn và đạt được những kết quả không hề nhỏ.

Với quyết tâm thoát nghèo, người dân Kim Lộc đặc biệt coi trọng việc học. Phát huy truyền thống hiếu học, nhiệm kỳ vừa qua, xã có tới 657 lượt em đạt học sinh giỏi các cấp, trong đó có 2 giải quốc gia, 9 học sinh giỏi cấp tỉnh, 26 lượt giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi, 121 em đậu đại học, 54 em đậu cao đẳng.

Tuy trên địa bàn xã chỉ c­ó 2 cấp học là mầm non và tiểu học nhưng đây là cái nôi nuôi dưỡng kiến thức và ươm mầm cho bao ước mơ.

Năm học 2013- 2014, Trường Mầm non Kim Lộc đã có nhiều thành tích đáng kể: xây dựng thành công chi bộ trong sạch vững mạnh, đạt tập thể lao động tiên tiến; 10 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi, 2 giáo viên giỏi cấp huyện; 1 nhân viên đạt nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp huyện; 95% số cháu đạt bé khỏe bé ngoan.

Trao đổi với chúng tôi, cô Trần Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Kim Lộc, vui vẻ cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo địa phương, trường đã có nghị quyết xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Hiện, trường đã làm sân chơi cho các bé, sân an toàn giao thông, đồng thời thiết kế các phòng ngủ, sắp tới sẽ tiến hành thi công. Khối phòng hành chính quản trị đã được phụ huynh giúp đỡ hoàn thành. Ngoài ra, các bậc phụ huynh còn giúp đỡ nhiệt tình trong việc đổ đất san lấp mặt bằng làm cảnh quan môi trường và làm sân vận động, vườn cổ tích cho các bé”.

Đến Trường Tiểu học Kim Lộc, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi nhận thấy những thay đổi lớn của trường. Với 58 năm hình thành và phát triển, nơi đây đã đào tạo biết bao giáo sư, tiến sỹ phục vụ cho địa phương và quá trình kiến thiết đất nước.

Chỉ tính từ năm 1996 trở lại đây, Trường Tiểu học Kim Lộc có 5 giáo viên giỏi cấp huyện, 35 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 193 học sinh giỏi cấp huyện. Trong 11 năm qua, trường liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện. Năm 2004, trường được công nhận đạt chuẩn quốc  gia mức độ I và phấn đấu đạt chuẩn mức độ II.

Trong những năm qua, Trường Tiểu học Kim Lộc luôn đứng trong tốp đầu của huyện về các cuộc thi học sinh giỏi, trong đó “văn hay chữ đẹp” đứng đầu toàn huyện; trường có 2 học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh qua mạng (Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Xuân Dũng, đều là học sinh lớp 5A2). Đặc biệt, trong năm học 2014-2015, trường là đơn vị duy nhất trong toàn huyện tổ chức gameshow “Nắng sân trường” làm điểm cho toàn huyện về tham quan học tập. Năm học vừa qua, trường có tới 37% học sinh giỏi toàn diện, 20% học sinh được khen thưởng trong các lĩnh vực Đoàn - Đội, giáo dục kỹ năng sống. Trường đã huy động được 100% trẻ trong độ tuổi đến trường, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành giáo dục tiểu học, tiếp tục vào học THCS.

Ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Kim Lộc, chia sẻ: “Những năm qua, công tác giáo dục của xã luôn được quan tâm đầu tư như xây dựng phòng chức năng, sân trường mầm non, nhà đa chức năng trường tiểu học để các cháu được học tập trong điều kiện tốt nhất”.

Cùng với việc đầu tư vào giáo dục, Kim Lộc còn chú trọng đến công tác khuyến học - khuyến tài thông qua việc tổ chức khen thưởng những cá nhân có thành tích học tập tốt, tạo nguồn học bổng cho học sinh giỏi  có hoàn cảnh khó khăn. Đây chính là nguồn động lực giúp các em vững bước trên con đường học tập.

Sở dĩ Kim Lộc giữ được danh hiệu “làng tiến sỹ” (55 người mang học vị tiến sỹ ) bởi truyền thống hiếu học luôn được tiếp nối. Dòng họ là nơi đã làm rạng danh thêm cho thành tích này. Những dòng họ có nhiều người đỗ đạt thành tài như dòng họ Nguyễn Bá (9 giáo sư, tiến sỹ, nhiều người nắm giữ những chức vụ quan trọng như: GS. TS.Nguyễn Thụ, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội; GS. TS Nguyễn Lâm Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT Việt Nam. Dòng họ Nguyễn Viết cũng có nhiều người đỗ đạt cao.

Ngày nay, với việc đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục, tin rằng  thế hệ kế cận của xã Kim Lộc ngày càng làm rạng danh thêm truyền thống hiếu học cho làng cổ Nguyệt Ao khi xưa.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 766308

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59774631