04:45 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rộn ràng “ Lễ hội ẩm thực sản phẩm nông nghiệp hàng hóa nông nghiệp chủ lực trong xây dựng nông thôn mới”

Chủ nhật - 09/03/2014 12:16
Chiều 8/3, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức “ Lễ hội ẩm thực sản phẩm nông nghiệp hàng hóa nông nghiệp chủ lực trong xây dựng nông thôn mới” tại Trung tâm Thương mại – Khách sạn BMC.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự phát biểu tại Lễ hội
 
Tham dự Lễ hội có bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Trung Ương Hội Phụ nữ Việt Nam; đại diện các Công ty nước ngoài đang làm việc tại Hà Tĩnh; đại diện Văn phòng Điều phối NTM, Hội liên hiệp Phụ nữ các tỉnh: Quảng Bình và Nghệ An; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Chủ tịch UBDN tỉnh Võ Kim Cự; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTQ tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Bí thư, Chủ tịch, Chánh Văn phòng Điều phối NTM 12 huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch Hội LHPN 235 xã, các chủ mô hình sản xuất, kinh doanh, chế biên tiêu biểu, cùng đông đảo bà con nhân dân trong toàn tỉnh.
“Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa nông nghiệp chủ lực trong xây dựng nông thôn mới” được tổ chức đúng ngày 8-3 nhằm tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Trung hậu, đảm đang”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà” và công bố thành quả phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực trong xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh.
Tại Lễ hội, Ban tổ chức đã trưng bày, giới thiệu bộ pano ản với hơn 100 hình ảnh các sản phẩm từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực; các gian hàng trưng bày 13 loại sản phầm và hàng chục loại sản phẩm được sản xuất, chế biến từ sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực; đặc biệt mọi người được thưởng thức màn trình diễn của ông Eric Lo, chuyên gia đến từ Hồng Kông chế biến 15 món ăn từ củ cải trồng trên đất cát hoang hoá xã Thạch Văn –  huyện Thạch Hà và chứng kiến cuộc thi chế biến các món ăn từ sản phẩm nông nghiệ hàng hoá chủ lực giữa các nhà hàng, khách sạn trong tỉnh.
Phát biểu khai mạc Lễ hội ẩm thực,  đ/c Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 tới toàn thể chị phụ nữ, đồng thời biểu dương các sở, ngành chỉ trong một thời gian ngắn đã chuẩn bị tích cực, chu đáo cho Lễ hội. Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Hà Tĩnh đang trên đã phát triển và hội nhập, theo đó trong phát triển kinh tế xã hội, tỉnh luôn quan tâm đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân; cùng với việc công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội, tỉnh đã hoàn thiện quy hoạch ngành gắn với quy hoạch nông thôn mới; theo đó đã khơi dậy các động lực để phát triển nông nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm có hàng hóa trên các lĩnh vực theo chuổi liên kết từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ.
Đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong việc xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các mô hình xây dựng theo hướng vi mô mà Trung ương Hội LHPN Việt Nam giúp đỡ, điều đó đã tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, các cấp hội phụ nữ tiếp tục động viên hội viên hăng hái đi đầu trong xây dựng nông thôn mới.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tặng hoa chúc mừng Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Thúy nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Phó Chủ tịch Trung Ương Hội LHPN Việt Nam – Nguyễn Thị Kim Thúy đánh giá cao công tác chỉ đạo, tổ chức của Hội LHPN Hà Tĩnh cùng các đơn vị tổ chức. Bà cho rằng  những hoạt động sáng tạo của Hội LHPN Hà Tĩnh là điển hình cho các đơn vị học tập. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Trung Ương Hội LHPN Việt Nam mong muốn các cấp hội phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách của tỉnh; sức mạnh nội lực của gia đình, tổ chức thực hiện thành công các mực tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Tại Lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh – Võ Kim Cự trao bằng Khen của UBND tỉnh cho ngài Erich Lo và Tiến Sỹ Mộc Quế vì những đóng góp to lớn đối với việc xây dựng thương hiệu, phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực, cũng như sự phát triên kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao Bằng khen của UBND tỉnh cho ngài Erich Lo và Tiến sỹ Mộc Quế


... và trao giải Đặc biệt cho các đầu bếp đến từ khách sạn White Palace
 
Kết thúc Lễ hội, Ban tổ chức đã trao Giải Đặc biệt cuộc thi chế biến món ăn từ các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực cho Khách sạn White Place, Giải nhất  cho khách sạn BMC, Giải Nhì cho Khách sạn Trường Thọ, 2 Giải Ba cho Khách sạn Ngân Hà và Công đoàn Thiên Cầm và các giải khác.

Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Thúy trao giải Nhất cho Khách sạn BMC
 
Minh Tâm
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 27371

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60006102