16:49 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh niên với văn hóa giao thông

Thứ tư - 24/10/2012 20:28
Đây là tên của Cuộc vận động do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động giai đoạn 2009-2012. Hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động này, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo mà qua đó đã dần thay đổi nhận thức, hành vi của thanh thiếu niên khi tham gia giao thông, góp phần vào mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

Thanh niên với văn hóa giao thông

ĐVTN tình nguyện ra quân đảm bảo trật tự ATGT tại các ngã tư đèn xanh đèn đỏ

Theo điều tra mới đây của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, gần 80% số người bị xử lý khi tham gia giao thông có độ tuổi từ 16 đến 35. Con số này cho thấy tình trạng thanh thiếu niên thiếu ý thức chấp hành khi tham gia giao thông rất cao. Vì vậy, xác định rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa giao thông trong đời sống xã hội, nhất là đối với thanh niên, ngay từ khi cuộc vận động mới được triển khai, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể, sát với thực tế và phù hợp với điều kiện từng địa bàn phương; tích cực tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên chấp hành pháp luật an toàn giao thông bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú và chú trọng đến việc đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền ATGT để thu hút thanh, thiếu niên tham gia.

Mỗi cấp bộ Đoàn có những cách làm sáng tạo như tuyên truyền dưới hình thức tổ chức các hội thi tìm hiểu với nội dung phổ biến Luật Giao thông đường bộ, phê phán những hành vi vi phạm ATGT... Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên và thực hiện đầy đủ các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông, định hướng thanh niên có những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông, từng bước xây dựng nếp sống văn hóa của thanh thiếu niên khi tham gia giao thông và góp phần xây dựng một xã hội giao thông thân thiện.

Sau một thời gian triển khai thực hiện cuộc vận động, bên cạnh với các hình thức tuyên truyền truyền thống như: treo pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu trên các đoạn đường đông người qua lại thì các cấp bộ đoàn toàn tỉnh cũng phát huy tính sáng tạo, đổi mới hình thức tuyên truyền bằng nhiều hoạt động như: tổ chức "Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông", cho thanh niên xem phim "Một ngày ở bệnh viện chợ Rẫy", phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Phòng CSGT tỉnh tổ chức thành công cuộc thi viết "Thanh niên Hà Tĩnh với an toàn giao thông"...Qua các hoạt động này đã định hướng cho thanh niên có những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông.

Trong phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hiệu quả thu hút đông đảo các đối tượng ĐVTN tham gia tiêu biểu như: Giáo dục pháp luật trực tiếp đối với đối tượng vi phạm pháp luật an toàn giao thông, Bến đò ngang an toàn, Cổng trường trật tự an toàn giao thông, Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền Luật ATGT, Đoạn đường thanh niên tự quản... Ngoài ra, Đoàn thanh niên các chi đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp xây dựng các mô hình hoạt động tại cộng đồng dân cư về trật tự ATGT, tuyên truyền đến phụ huynh để quản lý giáo dục con cái thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 20 Đội thanh niên tình nguyện lưu động tuyên truyền luật ATGT, 100% cơ sở Đoàn tổ chức cho ĐVTN ký cam kết đảm bảo ATGT, tổ chức thành công 2 hội thi Cán bộ Đoàn cơ sở với ATGT cấp tỉnh, phối hợp tổ chức tốt 13 Hội thi thanh niên lái xe an toàn, 1.323 diễn đàn "Thanh niên với văn hóa giao thông", phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật ATGT...

Qua 3 năm thực hiện, Cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên địa bàn Hà Tĩnh tạo được sự lan tỏa sâu rộng với những kết quả thiết thực góp phần quan trọng vào việc phát huy hơn nữa tinh thần xung kích năng động của tuổi trẻ, đi đầu gương mẫu thực hiện thành công năm ATGT 2012. Mặc dù đã kết thúc nhưng nội dung của cuộc vận động vẫn được các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai đến các tầng lớp thanh thiếu niên.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1228170

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58820225