17:22 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

Chủ nhật - 26/04/2015 10:14
Sáng 26/4, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức lễ phát động tháng công nhân năm 2015 và tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động. Tham dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện.

Đại diện các doanh nghiệp và người lao động tham dự buổi lễ

 

Cùng với sự phát triển của tỉnh, những năm qua đội ngũ công nhân lao động và doanh nghiệp tỉnh ta đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện toàn tỉnh có trên 82.000 công nhân lao động tại 4.295 doanh nghiệp, trong đó, lĩnh vực CN-TTCN chiếm 17,45%, Xây dựng chiếm 24,58%, Thương mại - Du lịch dịch vụ chiếm 47,57%.

Thực hiện phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “ Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh" hàng ngàn công nhân lao động đã vượt khó, hăng hái thi đua trên các công trình trọng điểm, xí nghiệp, nhà máy; say mê, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Từ phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương công nhân lao động tiêu biểu và doanh nghiệp vì lao động. Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã tôn vinh 45 công nhân và 23 doanh nghiệp vì người lao động tỉnh.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh chúc mừng, biểu dương các doanh nghiệp và các cá nhân tiêu biểu; đánh giá cao sự phát triển lớn mạnh của tổ chức công đoàn

 

Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, theo tinh thần Nghị quyết XX và Kết luận 79 về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Tháng công nhân năm 2015 được phát động với mục tiêu: Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo các cấp uỷ Đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn đối với doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh chúc mừng, biểu dương các doanh nghiệp và các cá nhân tiêu biểu; đánh giá cao sự phát triển lớn mạnh của tổ chức công đoàn và nhấn mạnh: Thời gian tới, Công đoàn  các cấp tiếp tục quan tâm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy công nhân lao động làm đối tượng vận động. Các cấp, các ngành, cần phối hợp và tạo điều kiện để tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân lao động.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh trao tặng Bằng khen cho 45 người lao động tiêu biểu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Chủ tịch LĐLD Tỉnh Nguyễn Danh Tương trao Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp vì người lao động
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tiêu biểu

 

Tại lễ phát động, Liên đoàn lao động tỉnh cũng đã tặng 20 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ mái ấm công đoàn và trao biểu trưng tặng 5 ngôi nhà mái ấm công đoàn với tổng trị giá 200 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Quỳnh Nga
Theo hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lao động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 65


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 978043

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59986366