17:13 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Có 9 xã điểm hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Thứ tư - 22/05/2013 11:24
Hiện nay, cả nước có 9/11 xã điểm cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới, tăng bình quân từ 2-6 tiêu chí/xã so với cuối năm 2011.

Bêtông hóa đường giao thông nông thôn. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)
Đánh giá của Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cho thấy, còn hai xã có số tiêu chí đạt chuẩn thấp so với yêu cầu; một số tiêu chí về thu nhập, giảm nghèo, văn hóa và môi trường tuy đã đạt chuẩn nhưng chưa thực sự bền vững; tiến độ hoàn thành mô hình nông thôn mới của một số xã bị chậm lại. 

Nguyên nhân chủ yếu là do một số bộ, ngành và địa phương chưa thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được Ban Bí thư giao; công tác chỉ đạo của một số Ban Chỉ đạo các cấp còn chưa sát sao; sự tham gia của người dân, cộng đồng, doanh nghiệp còn hạn chế.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới yêu cầu Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố có xã điểm xây dựng kế hoạch chi tiết để hoàn thành mô hình nông thôn mới ở xã điểm, gắn với kế hoạch triển khai chương trình của địa phương.

Ban Chỉ đạo tỉnh, huyện có xã điểm phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các hoạt động xây dựng nông thôn mới của các xã điểm, gắn với việc đánh giá tác động của 19 tiêu chí nông thôn mới đến phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và cải thiện điều kiện sống của người dân, qua đó rút kinh nghiệm để phổ biến nhân rộng ở địa phương. Các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc và hỗ trợ xã điểm, thực hiện các giải pháp để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới bền vững.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các xã đã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới tiếp tục có biện pháp giữ vững các tiêu chí đã đạt được, tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả các cơ sở hạ tầng và trang thiết bị đã được đầu tư, củng cố, hoàn thiện các mô hình sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao thu nhập, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới.

Xã Thanh Chăn (Điện Biên) và Hải Đường (Nam Định) cần tiếp tục vận động sự tham gia tích cực của người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên địa bàn, kết hợp lồng ghép các nguồn lực, đảm bảo hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, củng cố các tiêu chí đã đạt chuẩn, phát triển bền vững, nhất là các hoạt động về phát triển sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế xã nông thôn mới. 

Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng Chính phủ phương án bổ sung ngân sách Trung ương năm 2013 và 2014 để hỗ trợ các xã này hoàn thành mục tiêu xây dựng mô hình nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra./.
 
(Theo TTXVN)


 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 165


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 628417

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59636740