03:13 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân Việt Nam đồng hành cùng Hà Tĩnh phát triển "tam nông"

Thứ ba - 23/06/2015 01:04
Tiếp tục các hoạt động bên lề Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, chiều 22/6, Đoàn ĐBQH tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu đã có buổi làm việc với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ của Trương ương Hội Nông dân Việt Nam trong quá trình phát triển KT-XH của địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực, có hiệu quả trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Hội Nông dân Việt Nam đồng hành cùng Hà Tĩnh phát triển `tam nông`

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Trung ương hội Nông dân thông qua các cấp hội hỗ trợ, giúp đỡ Hà Tĩnh xây dựng, hình thành kênh phân phối sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực của địa phương trên toàn quốc

Giới thiệu khái quát về tình hình phát triển KT-XH của địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự nhấn mạnh: Những năm qua, mặc dù trong điều kiện chịu nhiều ảnh hưởng của lạm phát và suy giảm kinh tế, nhưng Hà Tĩnh liên tục có những bước phát triển bứt phá theo hướng bền vững. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; VH-XH chuyển biến tích cực, công tác an sinh xã hội được quan tâm; QP-AN được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Nằm trong sự phát triển chung đó, Hà Tĩnh đã có sự quan tâm, đầu tư thỏa đáng cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Nhờ đó, địa phương đã có bước phát triển đột phá, trở thành điểm sáng trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Hà Tĩnh đã xác định các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực; ban hành đồng bộ hệ thống các quy hoạch, đề án, chính sách và tập trung chỉ đạo quyết liệt, gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng mới, theo hướng “doanh nghiệp hóa sản phẩm, liên kết hóa sản xuất và xã hội hóa đầu tư”, theo chuỗi liên kết “vừa tập trung, vừa phân tán”; ứng dụng tiến bộ KHCN mới vào sản xuất thông qua doanh nghiệp... tạo sản phẩm có quy mô lớn, đồng nhất, tăng giá trị gia tăng và hiệu quả SX-KD; hình thành mới hơn 7.300 mô hình SX-KD hiệu quả....

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển. Đặc biệt là thông qua các cấp hội hỗ trợ, giúp đỡ Hà Tĩnh xây dựng, hình thành kênh phân phối sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực của địa phương trên toàn quốc; hàng năm ưu tiên phân bổ 5 – 10 tỷ đồng từ Quỹ Hỗ trợ nông dân giúp Hà Tĩnh có điều kiện nhân rộng chương trình sản xuất liên kết theo chuỗi; đề nghị Trung ương Hội Nông dân cho khởi công sớm Dự án “Nâng cấp, mở rộng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân” trong tháng 9/2015; đầu tư, hỗ trợ xây dựng kho bảo quản và tạm trữ nông sản cho nông dân nhằm điều tiết giá nông sản, giảm thiểu tình trạng “được mùa mất giá".

Hội Nông dân Việt Nam đồng hành cùng Hà Tĩnh phát triển `tam nông`

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường: Hà Tĩnh là một trong những địa phương thực hiện bài bản, khoa học và hiệu quả Kết luận luận 61- KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Nhờ đó, người nông dân khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong quá trình phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường chúc mừng và đánh giá cao những thành tích của Hà Tĩnh đạt được trong những năm qua cũng như sự quyết tâm, đoàn kết, đồng thuận của cả hệ thống chính trị ở địa phương.

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh: Hà Tĩnh là một trong những địa phương thực hiện bài bản, khoa học và hiệu quả Kết luận luận 61- KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Nhờ đó, người nông dân khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong quá trình phát triển. Những cách làm hay, sáng tạo của tỉnh sẽ được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đúc kết, nhân rộng ra toàn quốc.

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng đề nghị Hà Tĩnh tạo điều kiện để các cấp hội nông dân tham gia giám sát và phản biện xã hội; quan tâm đến công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; tiếp tục dành nguồn lực thỏa đáng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tiếp thu và cơ bản đồng ý với các kiến nghị, đề xuất của Hà Tĩnh; cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Hà Tĩnh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển.

Hội Nông dân Việt Nam đồng hành cùng Hà Tĩnh phát triển `tam nông`

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh Trần Đình Gia đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện Kết luận 61- KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, giai đoạn 2010- 2020”.

Theo đó, Hà Tĩnh đã chủ động hỗ trợ, phối hợp nhiều chương trình, dự án nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân. Thông qua Quỹ Hỗ trợ nông dân, các cấp hội trên địa bàn đã xây dựng được 65 tổ hợp tác, 8 HTX sản xuất theo chuỗi sản phẩm, thành lập 60 tổ nhóm nông dân trồng rừng tại 18 xã của huyện Hương Sơn, qua đó nâng tổng số hiện có lên 443 HTX và 874 tổ hợp tác.

Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Agribank Hà Tĩnh, Ngân hàng CSXH tỉnh nhận ủy thác cho vay với tổng dư nợ là 2.636 tỷ đồng, với 85.350 hộ vay. Thực hiện vai trò chủ thể trong xây dựng NTM, các hội viên hội nông dân trên địa bàn đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng, hàng chục ngàn ngày công xây xây dựng được 3.161 km đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa được 643km kênh mương nội đồng, hàng trăm trường học, trạm y tế, hội quán, nhà văn hóa và các công trình công cộng…; đã có 52.140 hộ nông dân hiến 180,7 ha đất, trị giá 345,3 tỷ đồng...

Ngô Tuấn
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 6689

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226518

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818573