05:56 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi sắc vùng nông thôn mới

Thứ sáu - 18/04/2014 23:21
Ngày 18-4, tại H. Hòa Vang (TP Đà Nẵng), đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 18-CT/TU ngày 19-3-2012 của Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn TP Đà Nẵng”.

 

Theo báo cáo của Thành ủy Đà Nẵng, qua 2 năm triển khai xây dựng mô hình NTM, có 11/11 xã của H. Hòa Vang hoàn thành và công bố quy hoạch tổng thể xây dựng xã NTM, được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết.

Tính đến hết năm 2013, tổng nguồn vốn thực hiện chương trình NTM tại H. Hòa Vang là trên 1,1 ngàn tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, H. Hòa Vang đã đầu tư nâng cấp và xây mới 34 công trình giao thông liên xã, 29 km đường liên thôn, 37,5km kiệt hẻm, 1,78km đường nội đồng, 14 công trình dân sinh và 29 công trình thủy lợi.

UBND TP Đà Nẵng tặng Bằng khen cho người dân H. Hòa Vang có nhiều đóng góp trong việc xây dựng NTM.

Bên cạnh đó, đã triển khai hiệu quả các đề án cải tạo vườn tạp, dồn điền đổi thửa, nhân rộng 35 mô hình sản xuất; đào tạo nghề cho 2.796 lao động, thành lập 13 hợp tác xã và tổ hợp tác... góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người năm 2013 toàn huyện đạt 20,86 triệu đồng/năm; hệ thống y tế, giáo dục, văn hóa và môi trường đã được đầu tư mới và có nhiều bước tiến khởi sắc.

Đáng phấn khởi nhất là tính đến cuối năm 2013, đã có 2 xã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu NTM là Hòa Châu và Hòa Tiến, các xã còn lại đạt từ 11 đến 15 tiêu chí. Cụ thể: Hòa Phú (15/19), Hòa Phước, Hòa Nhơn, Hòa Liên cùng đạt 14/19,  Hòa Khương, Hòa  Phong, Hòa Sơn cùng 13/19, Hòa Ninh (12/19) và Hòa Bắc 11/19.

Theo ông Lê Văn Toàn, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang, quá trình triển khai chương trình NTM, lãnh đạo chính quyền xác định yếu tố con người, cụ thể là sự đồng thuận của người dân, vừa là chủ thể hành động, vừa là đối tượng hưởng lợi có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Kết quả thực tế cho thấy, không chỉ nhiệt tình hưởng ứng, trong 2 năm qua, người dân các xã đã  hiến 37.686m2 đất và phá dỡ tường rào, cổng ngõ, vật kiến trúc để mở đường giao thông nông thôn; đóng góp 21.093 ngày công lao động và hơn 6,1 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng phần đóng góp làm đường nông thôn và xây nhà văn hóa có giá trị quy đổi lên đến 21 tỷ đồng. Bên cạnh nguồn nội lực, H. Hòa Vang còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của 52/60 đơn vị, địa phương với kinh phí hơn 45 tỷ đồng.

Tại hội nghị sơ kết, UBND TP Đà Nẵng công bố quyết định công nhận 2 xã Hòa Tiến và Hòa Châu đạt chuẩn nông thôn mới kèm theo mức thưởng mỗi xã 100 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Công Trí biểu dương những cố gắng, nỗ lực của chính quyền H. Hòa Vang và sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các đơn vị, địa phương. Đồng chí ghi nhận, dấu ấn đậm nét nhất là cơ sở hạ tầng nông nghiệp, nông thôn ở H. Hòa Vang đã và đang được đầu tư, phát triển khá mạnh, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân.

Bên cạnh những kết quả tích cực, quá trình triển khai thực hiện vẫn còn phát sinh một số hạn chế nhất định, đồng chí Phó Bí thư Thường trực yêu cầu phải cần được quan tâm đúng mức, khắc phục ngay để lộ trình xây dựng NTM của Đà Nẵng về đích đúng và vượt tiến độ đã hoạch định, trong đó 3 xã là Hòa Phước, Hòa Phong và Hòa Khương nỗ lực phấn đấu về đích trong năm 2014, các xã còn lại tiếp tục có sự đầu tư để tiệm cận mục tiêu.

Đồng chí cũng lưu ý, UBND H. Hòa Vang và các xã phải nhận thức rằng, xây dựng NTM cần phải kiên trì, thực hiện thường xuyên, liên tục, bền bỉ, không nóng vội và chạy theo thành tích; cần nêu cao ý thức tự giác và vai trò chủ thể của nhân dân, tăng cường vận động các đoàn thể và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; cần rà soát lại quy hoạch nông thôn, kết hợp quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp, khu dân cư, giao thông, thủy lợi theo hướng hoàn chỉnh, ổn định với tầm nhìn dài hạn, có tính đến chủ trương đón đầu quá trình đô thị hóa.                

Nguyên Thảo

Nguồn cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đà nẵng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114


Hôm nayHôm nay : 33421

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 747382

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59755705