20:20 EDT Thứ tư, 17/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phải “lỳ đòn” mới thuyết phục được người dân

Thứ sáu - 17/04/2015 11:45
Là một trong những xã đi đầu của huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) trong xây dựng NTM, lãnh đạo xã Tiên Lãng đã dùng nhiều “bài” khác nhau để vận động, tuyên truyền nhân dân về NTM.

Ông Tạ Vĩnh Thắng- Bí thư Đảng ủy xã Tiên Lãng cho biết: “Ở đâu tôi không rõ, nhưng ở Tiên Lãng công tác tuyên truyền vận động làm cho người dân hiểu được NTM là quan trọng nhất, nên đôi lúc cán bộ, đảng viên xã phải “lỳ đòn” hay nói đúng hơn là “da mặt phải dày” để có thể kiên trì vận động thuyết phục người dân”.

 

Phai “ly don” moi thuyet phuc duoc nguoi dan
Một góc Tiên Lãng hôm nay. Ảnh: Đàm Tuấn Đạt
“Thực tiễn đi vận động bà con hiến đất xây dựng các công trình công cộng như làm đường, trường... không phải dễ dàng gì mà người dân đã thuận theo, vì giá đất ở Tiên Lãng tới 2,5 triệu đồng/m2. Có hộ gia đình, khi cán bộ đến nhà họ viện đủ lý do từ chối, thậm chí chúng tôi còn bị người dân mắng xối xả vào mặt. Nếu không kiên trì thì không thể thuyết phục được họ đâu”- ông Thắng kể.

 

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền NTM, ông Hà Duy Việt- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Tiên Lãng nói: “Có người mình trực tiếp gặp gỡ trao đổi, có người thì thông qua khâu trung gian là người có uy tín, hay họ hàng thân thiết. Có gia đình chỉ cần đến một lần vận động, nhưng có gia đình lại dăm bảy lần và thay nhau đến vận động. Có hộ đến vào ban ngày, có hộ chỉ có tối đêm họ mới ở nhà... cứ như vậy mưa dầm thấm lâu”.

Qua những lần đi vận động ấy, ông Thắng ấn tượng nhất về câu chuyện “cây bồ kết” của gia đình ông Hà Văn Cam, mà sau này chính ông đã chỉ đạo xây dựng thành kịch bản sân khấu để tuyên truyền. Ông Thắng kể: Gia đình ông Cam có một cây bồ kết cổ thụ. Ông Cam bảo, con cái trong nhà muốn chặt bỏ tôi còn không cho, huống hồ là các ông, vì các ông chặt nó khác gì giết tôi”. Rồi nhiều đoàn của chính quyền, dòng họ, chi bộ, các đoàn thể, người thân, hội người cao tuổi đến vận động vài lần, cuối cùng sau hơn tháng trời ông mới đồng ý”.

Một câu chuyện khác làm ông Thắng day dứt mãi, đó là trường hợp của gia đình bà Mùi. Đây là lần thứ 3 gia đình bà hiến đất. Lần đầu là hiến đất làm cầu Tiên Yên năm 1997, lần thứ hai là hiến đất xây trường học (Trường Nguyễn Trãi bây giờ), và lần này là hiến đất làm đường. Đất nhà bà có từ thời phong kiến, bà đồng tình với chủ trương mở rộng đường và nhất trí hiến đất. “Ngay sau đó, bà vừa khóc, vừa than với tôi rằng bà bị con trai mình đánh vì hiến đất. Tôi lại phải lựa lời động viên an ủi bà rằng con trai bà bị bệnh thần kinh nên nhiều lúc không bình thường, cả xã này ai cũng biết cả. Xã sẽ ghi nhận và báo cáo lên trên khen thưởng bởi gia đình bà là gia đình tiêu biểu”- ông Thắng nhớ lại.

Với những cách làm đó, đến nay Tiên Lãng đã đạt nhiều thành công trong xây dựng NTM, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành, bộ mặt NTM ở xã ngày càng khởi sắc.

Theo Đàm Tuấn Đạt
danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 48643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 682114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59690437