09:06 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại Sóc Trăng: “Cái bụng của dân đói thì chưa phải là nông thôn mới”

Thứ tư - 17/07/2013 21:03
Ngày 16/7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm trưởng đoàn công tác Chính phủ đến làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Võ Minh Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Trung Hiếu - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Sóc Trăng.
 
 
 
 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: “Đường sá sạch đẹp, nhà cửa khang trang 
nhưng cái bụng của dân đói thì chưa phải là nông thôn mới”

 

Đoàn công tác đã nghe báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội năm 2012 và sáu tháng đầu năm 2013 của tỉnh Sóc Trăng. Mặc dù, năm 2012 tỉnh gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, nên kinh tế - xã hội toàn tỉnh vẫn giữ được ổn định và phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,11%, sản xuất lúa tiếp tục được mùa với kết quả cao nhất từ trước đến nay(sản lượng lúa cả năm đạt 2,25 triệu tấn). Sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ vẫn có sự tăng trưởng, văn hóa xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được quan tâm triển khai, tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,5% so cùng kỳ năm trước, an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Sáu tháng đầu năm 2013, kinh tế - xã hội tỉnh tiếp tục có chuyển biến tốt: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,75%, cao hơn cùng kỳ 2012, các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được triển khai, an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.

 

Một trong những vấn đề được Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác quan tâm là việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã đầu tư khoảng 402 tỷ đồng, bên cạnh đó nhân dân còn tự xây dựng, cải tạo nhà ở, tự đầu tư phát triển sản xuất… Đến nay, trong số 22 xã điểm đã có 17 xã đạt từ 12/19 tiêu chí trở lên, với 60 xã ngoài điểm có 48 xã đạt 8 tiêu chí trở lên. Chương trình đang được thực hiện đúng và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, Sóc Trăng là một trong những tỉnh đang thực hiện đạt chỉ tiêu so với kế hoạch của Chương trình xây dựng nông thôn mới, cần tiếp tục đẩy mạnh để hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn trước mắt đến năm 2015, song phải quan tâm chăm lo đời sống cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. “ Đường sá sạch đẹp, nhà cửa khang trang nhưng cái bụng của dân đói thì chưa phải là nông thôn mới ” Phó Thủ tướng nói.

 

Hữu Cảnh – Lâm Giang
Theo congluan.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127


Hôm nayHôm nay : 25425

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 924818

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59933141