18:14 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quế Sơn (Quảng Nam): Tập trung nguồn lực về đích nông thôn mới

Thứ tư - 25/02/2015 14:08
Kết quả nổi bật nhất trong triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Quế Sơn (Quảng Nam) là đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông và nâng cao thu nhập cho người dân luôn được Quế Sơn đặt lên hàng đầu.

Huyện Quế Sơn phấn đấu đến năm 2015 có 100% đường huyện và đường xã được cứng hóa bằng nhựa và bê tông xi măng, 70% đường dân sinh được đầu tư xây dựng theo Chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn; đến năm 2020, có 100% số km đường dân sinh được đầu tư xây dựng cứng hóa mặt đường và 50% số km đường nội thị thị trấn Đông Phú, Hương An được quy hoạch đầu tư xây dựng theo cấp đường đô thị...

 

 
Ưu tiên hàng đầu của Quế Sơn là đầu tư hạ tầng, giao thông để tạo diện mạo mới – sức sống mới ở khu vực nông thôn.  

Ông Trần Văn Noa - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, với mục tiêu đó, thơi gian qua, huyện tiến hành lồng ghép các chương trình, đồng thời huy động tốt nguồn vốn trong các tổ chức kinh tế, xã hội, lòng hảo tâm của con em xa quê và đặc biệt hơn hết là sức đóng góp của nhân dân tại địa phương… để đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông.
 

Từ khi triển khai thực hiện xây dựng NTM đến nay, toàn huyện đã huy động trên 1.200 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.Trong đó nguồn vốn đầu tư từ Chương trình xây dựng NTM chiếm 1,6 % (20 tỷ đồng), vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án chiếm 58,3% (700 tỷ đồng), các doanh nghiệp và nhân dân đóng góp chiếm 40% (trên 480 tỷ đồng). Hầu hết các nguồn vốn này chủ yếu đóng góp để xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương thuỷ lợi, nhà ở, phát triển sản xuất và các thiết chế văn hoá thôn.

Theo ông Noa, riêng lĩnh vực giao thông, Quế Sơn đã huy động được 233,296 tỷ đồng cho đầu tư giao thông. Nhờ đó, đến nay hệ thống hạ tầng, đường giao thông đã được đầu tư đồng bộ.

“Cuối năm 2014, Quế Sơn có xã Hương An đã về đích NTM trước 1 năm và là ba xã dẫn đầu của tỉnh Quảng Nam. Năm 2015 này, Quế Sơn quyết tâm đưa 2 xã Quế Xuân 1 và Quế Long về đích NTM. Vì thế, huyện sẽ dành các nguồn lực để đầu tư cho 2 địa phương này về đích đúng lộ trình. Trong đó, sẽ chú trọng nguồn lực để đầu tư một số tiêu chí còn lại của các xã. Đặc biệt, huyện chú trọng đến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các loại giống cây trồng, con vật nuôi có giá trị vào sản xuất, chăn nuôi như cây dược liệu, lúa giống chất lượng cao, chăn nuôi theo hướng sạch…” - ông Noa cho hay.

Theo Đoàn Hồng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250


Hôm nayHôm nay : 47944

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1267773

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58859828