15:14 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôn vinh nông dân làm lâm nghiệp giỏi

Chủ nhật - 19/10/2014 14:53
Ngày 17.10, tại hội trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đã diễn ra Hội thi “Người làm lâm nghiệp giỏi vùng trung du miền núi phía Bắc”. Hội thi do Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối kết hợp với Sở NNPTNT Phú Thọ tổ chức.
S Phan Huy Thông trao giải Nhất cho đội tuyển Hòa Bình.

S Phan Huy Thông trao giải Nhất cho đội tuyển Hòa Bình.

Sân chơi bổ ích và lý thú

Tham dự hội thi có 7 đội tuyển đến từ 7 tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc: Bắc Giang, Hòa Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Yên Bái và đội chủ nhà Phú Thọ. Các thí sinh tham dự hội thi đều là các nông dân tham gia trực tiếp sản xuất lâm nghiệp, am hiểu khoa học kỹ thuật, có nhiều kinh nghiệm sáng tạo trong công việc, là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho hàng triệu bà con nông dân cần cù, sáng tạo ở khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Phát biểu khai mạc hội thi TS Phan Huy Thông- Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia cho biết: “Hội thi là sân chơi bổ ích để bà con nông dân thuộc các đội tuyển thể hiện tài năng, sự am hiểu về khoa học kỹ thuật, tạo cơ hội để các đội tuyển giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, đồng thời thông qua hội thi để tuyên truyền các chủ trương, chính sách, các kiến thức KHKT, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong sản xuất lâm nghiệp góp phần nâng cao nhận thức của người trồng rừng trong trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng bền vững.”

Hội thi gồm 3 phần- phần một là màn chào hỏi với chủ đề “Rừng xanh yêu thương”; phần hai là phần thi kiến thức “Kỹ thuật trồng chăm sóc, khai thác, chế biến cây lâm nghiệp” và phần thi thứ ba là hiểu biết về chủ trương, chính sách, thị trường “Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng”.

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Thanh Hải- Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Phú Thọ cho biết: “Phát triển rừng sản xuất được tỉnh Phú Thọ xác định là chương trình nông nghiệp trọng điểm để tập trung chỉ đạo phát triển. Tỉnh Phú Thọ luôn chú trọng công tác quản lý tài nguyên rừng và tăng cường thực hiện tốt quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng. Phú Thọ đã xây dựng và củng cố các khu rừng đặc dụng. Tỉnh rất hoan nghênh chương trình hội thi ngày hôm nay và mong muốn Trung tâm Khuyến nông quốc gia sẽ tiếp tục phối- kết hợp với Sở NNPTNT tỉnh Phú Thọ tổ chức nhiều cuộc thi, hội thi như thế này nhiều hơn nữa trong tương lai”.

Khi người nông dân hóa thân thành nghệ sĩ

Đến từ đội tuyển Tuyên Quang, anh Nguyễn Anh Hùng chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được về với hội thi ngày hôm nay. Nhìn thấy hội thi có quy mô hoành tráng, nông dân các tỉnh bạn đều chuẩn bị các tiết mục hết sức công khi, tôi không tránh khỏi chút áp lực. Tham gia hội thi ngoài việc giao lưu với các tỉnh bạn, cá nhân tôi cũng đã nắm thêm được về kỹ thuật đào hố, chọn giống để trồng và chăm sóc vườn keo của gia đình”.

Đứng trên khấu, các đội tuyển đến dự thi ai nấy đều hồ hởi, vui vẻ và phấn khởi tự tin trả lời các câu hỏi được ban tổ chức đưa ra. Điều đó cho thấy, các đội đã chuẩn bị hết sức công phu và kỹ lưỡng cho buổi thi ngày hôm nay.

Bác Văn Chê đến từ đội tuyển Phú Thọ, một trong những thí sinh nhiều tuổi nhất tại hội thi mong muốn được học tập nhiều hơn nữa về mô hình trồng rừng của các tỉnh bạn “mong sao Trung tâm Khuyến nông quốc gia sẽ phối kết hợp với sở NNPTNT các tỉnh tổ chức nhiều hội thi, hoạt động có ý nghĩa như thế này nhiều hơn nữa để không chỉ những ông già, bà già như chúng tôi mà các bạn trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước nhận thức được về vai trò và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và bảo vệ rừng”.

Kết thúc hội thi, 1 giải Nhất đã thuộc về đội tuyển Hòa Bình. Hai giải Nhì thuộc về các đội Bắc Giang, Quảng Ninh. Và 4 giải Ba thuộc về các đội Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Lạng Sơn.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm 2 giải phụ cho đội Phú Thọ là đội có màn chào hỏi “Rừng xanh yêu thương” ấn tượng nhất và đội Tuyên Quang là đội có điểm cao nhất trong phần thi kiến thức “ Kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến cây lâm nghiệp”.

   Đây là cuộc thi nhằm  tạo điều kiện cho nông dân  có thêm cơ hội tiếp cận, chia sẻ thông tin, nâng cao nhận thức, nắm bắt các chủ trương, chính sách khuyến nông, các tiến bộ khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm thực tiễn trong sản xuất lâm nghiệp; đồng thời động viên, tôn vinh những người làm lâm nghiệp giỏi có kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, biết vượt qua những khó khăn để có được những thành công trong sản xuất, bảo vệ và phát triển rừng.
Nguồn danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 38676

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1258505

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58850560