11:13 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng hình mẫu "Người nông dân 5 mới": Cần thiết và phù hợp

Thứ tư - 04/03/2015 20:14
Để hình mẫu “Người nông dân 5 mới” và 10 tiêu chí cụ thể mà Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Nguyễn Quốc Cường đề xuất mới đây sớm đi vào cuộc sống, theo ông Nguyễn Kim Dũng - Phó Chủ tịch Hội ND TP.Đà Nẵng, các cấp Hội phải tích cực đẩy mạnh các hoạt động, nhất là hoạt động tuyên truyền...

Cần tạo sự nhận thức cao trong các cấp Hội

Ông Nguyễn Kim Dũng chia sẻ: Với 10 tiêu chí “Người nông dân mới”, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường coi trọng đầu tư vào yếu tố con người (xem thêm NTNN số Tân niên 2015). Theo Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường, ND mới phải có tư duy mới, nhận thức mới và quan trọng hơn nữa là kiến thức phải luôn được nâng cao, phải cập nhật được cái mới, ND có khá và giàu lên thì Hội mới mạnh… Tuy nhiên, để quan điểm này sớm đi vào cuộc sống, các cấp hội phải tích cực đẩy mạnh các hoạt động, nhất là hoạt động tuyên truyền và phải tìm được đáp số của câu hỏi "Hội đến với ND bằng cách nào?". Tất cả đã nằm trong 10 tiêu chí của người ND mới.

 

Tỷ phú nuôi gà Nguyễn Văn Ba (phường Thanh Bình, Hải Châu, Đà Nẵng) có nhiều đặc điểm của “Người ND 5 mới”.

 

Ông Võ Việt Chính – Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, chủ trương của Trung ương Hội NDVN là xây dựng kiểu mẫu "người ND mới" rất cần thiết và phù hợp với lý luận, thực tiễn hiện nay, có nâng cao hơn với hình mẫu “người ND sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau xóa nghèo và làm giàu chính đáng” trước đây. Nhưng để thực hiện được điều này cần tạo sự nhận thức cao trong các cấp hội và trong hội viên ND, đặc biệt là sự ủng hộ và đồng thuận của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự tạo điều kiện của các sở, ban, ngành.
 

Nhấn mạnh về nhận thức mới

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Phúc Thiện – Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Trị hoàn toàn thống nhất với quan điểm về người ND mới và cho rằng trong nhận thức mới, khi triển khai cần đề cập đến “nhận thức chính trị đúng đắn, rõ ràng”. Đây là một đặc điểm vô cùng quan trọng đối với người ND mới, nhất là trong bối cảnh tình hình khiếu nại, khiếu kiện diễn ra nóng bỏng ở nông thôn hiện nay. Trong 10 tiêu chí của ND 5 mới, tôi cho rằng nên tập trung những tiêu chí sát sườn với Hội, những tiêu chí mà Hội không thể chủ động thì nên cân nhắc. Ví dụ tiêu chí về liên kết, hợp tác trong kinh doanh. Người ND hay cán bộ hội viên muốn liên kết cần phải có tổ chức, cá nhân kết nối để mà liên kết, ở đây cần vai trò của nhà nước. Thực tế cho thấy, có những việc chúng ta cần liên kết nhưng phía đối tác thì họ chủ động, cái gì lợi họ liên kết lại, còn không thì thôi.

 

Ông Nguyễn Phú Ban - Chủ tịch Hội ND TP.Đà Nẵng cho rằng, quan điểm của Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường là phù hợp với tình hình phát triển đất nước hiện nay. Đây là những định hướng quý báu, làm kim chỉ nam trong chỉ đạo thực hiện, phát triển hội viên, xây dựng, củng cố cơ sở hội của các cấp hội trong cả nước.

 

Trong 10 tiêu chí của “người ND 5 mới”, Hội ND Đà Nẵng đề nghị bổ sung một vài khía cạnh: “Có ý thức bảo vệ môi trường và thuần phong mỹ tục; có tình cảm chân thành, trong sáng trong gia đình làng, xóm, cộng đồng và xã hội; có ý thức vươn lên, biết làm giàu cho gia đình và xã hội”.

 

Trên cơ sở những tiêu chí đề xuất của Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường, Hội ND Đà Nẵng cũng đang thảo luận xây dựng “10 điều cần quan tâm của người ND sản xuất hàng hóa trong cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế”, phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của thành phố Đà Nẵng.


  Hình mẫu "Người ND 5 mới" do Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đề xuất gồm: Có tư duy mới; có nhận thức mới; có kiến thức mới; có đời sống văn hóa mới và có quyết tâm mới. 5 cái mới này sẽ dẫn đến 1 cái mới khác- đó là “thu nhập mới”. 

 Khải Phong

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 112

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 110


Hôm nayHôm nay : 34786

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 967595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59975918