20:20 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới ở Phù Lưu (huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh): Cần quan tâm đầu tư để tạo đà bứt phá

Thứ ba - 25/11/2014 10:56
Mặc dù chính quyền và người dân đã không ngừng nỗ lực nhưng công cuộc xây dựng nông thôn mới ở Phù Lưu còn nhiều vướng mắc. Trong điều kiện khó khăn nhiều hơn thuận lợi của xã Phù Lưu, sự quan tâm đầu tư từ chính quyền cấp trên cũng như các nguồn xã hội hóa là hết sức cần thiết, để giúp xã nghèo này có sự bứt phá trong lộ trình hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.
 
Nhiều trục đường tại xã Phù Lưu đang xuống cấp trầm trọng
Nhiều trục đường tại xã Phù Lưu đang xuống cấp trầm trọng
 
Khó khăn đầu tiên phải kể đến là hệ thống đường giao thông. “Hiện nay các trục đường chính trong xã hầu hết đã xuống cấp trầm trọng. Việc tu bổ, làm mới các tuyến đường này đòi hỏi nguồn vốn lớn, mà ngân sách xã và đóng góp của nhân dân thì có hạn. Biết là hết sức cần thiết nhưng địa phương không thể tự thân thực hiện được…”, ông Phan Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã Phù Lưu trăn trở.
 
Cũng cần phải ghi nhận rằng nỗ lực của chính quyền và nhân dân xã Phù Lưu trong công tác làm giao thông nông thôn thời gian qua đã đạt được những kết quả không hề nhỏ. Trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn xã đã bê tông hóa được hơn 1,4km đường giao thông; làm mới và tu sửa được 2km giao thông nội đồng. Đó là những tuyến giao thông cần thiết cho việc đi lại cũng như sản xuất nông nghiệp của người dân, thực hiện theo phương châm chính quyền và nhân dân cùng làm.
 
Hầu hết các trạm bơm đã cũ, hư hỏng và kênh mương không được khơi thông
Hầu hết các trạm bơm đã cũ, hư hỏng và kênh mương không được khơi thông
 
Sự xuống cấp của hệ thống công trình thủy lợi cũng là một lực cản đối với tiến trình hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn ở xã Phù Lưu. Hiện nay, nhiều trạm bơm trên địa bàn xã đã hư hỏng nặng, hệ thống luồng lạch, kênh mương lâu ngày không được nạo vét, tu bổ nên ảnh hưởng tiêu cực đến việc tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cũng theo Chủ tịch Phan Tiến Dũng, tại kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân xã khóa 18 (tháng 7/2014), nhiều cử tri đã gửi ý kiến đề nghị UBND xã về việc nâng cấp tuyến kênh từ xóm Thanh Lương đi xóm Thanh Hòa để xóm Thanh Hòa có đủ nước phục vụ sản xuất và nâng cấp, sửa chữa những trạm bơm đã hư hại. “Ý kiến cử tri cũng là mong muốn của chính quyền xã. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí quá hạn hẹp nên dẫu biết rằng hết sức cấp thiết nhưng đành lực bất tòng tâm”, ông Dũng cho biết.
 
Người dân Phù Lưu đang rất khao khát những công trình vượt lũ
Người dân Phù Lưu đang rất khao khát những công trình vượt lũ
 
Cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân “lạc nghiệp”, vấn đề giúp dân “an cư” cũng khiến Đảng bộ và chính quyền xã Phù Lưu có nhiều trăn trở. Hàng năm, mỗi khi mùa mưa bão đến là nhiều hàng trăm hộ dân ở các xóm, đặc biệt là xóm Thái Hòa lại bị đe dọa bởi nước lũ. Do nằm ở vùng trũng nên khi có mưa bão, nhà dân ở đây lại thường xuyên bị ngập nước. Tính mạng người dân bị đe dọa đã đành, tài sản, gia súc bị nước lũ cuốn trôi là việc thường xuyên xảy ra với người dân nơi đây. Do vậy, sự quan tâm đầu tư xây nhà vượt lũ là hết sức cần thiết, nhằm giúp dân ổn định cuộc sống, giảm bớt rủi do thiên tai và yên tâm lao động sản xuất.
 
Xây dựng nông thôn mới là để phát triển nông thôn một cách toàn diện và bền vững, nâng cao đời sống người dân về mọi mặt. Nhưng để giữ vững những tiêu chí đã đạt được và hoàn thành các tiêu chí còn lại thì xã Phù Lưu vẫn còn nhiều việc phải làm. Địa phương này rất cần sự vào cuộc tích cực và đầu tư có hiệu quả từ chính quyền cấp trên cũng như các nguồn xã hội hóa.
Lê Phan
Theo baobaovephapluat.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 283

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 281


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1237272

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58829327