02:14 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

22 DOANH NGHIỆP TRONG VÀ NGOÀI TỈNH KÝ KẾT BẢN GHI NHỚ ĐẦU TƯ VÀO HUYỆN ĐỨC THỌ

Thứ bảy - 20/02/2016 23:39
Trong không khí vui tươi đầm ấm của những ngày đầu xuân , Chiều ngày 19/2, huyện Đức Thọ đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư và gặp mặt con em xa quê xuân Bính Thân năm 2016.
22 DOANH NGHIỆP TRONG VÀ NGOÀI TỈNH KÝ KẾT BẢN GHI NHỚ ĐẦU TƯ VÀO HUYỆN ĐỨC THỌ

22 DOANH NGHIỆP TRONG VÀ NGOÀI TỈNH KÝ KẾT BẢN GHI NHỚ ĐẦU TƯ VÀO HUYỆN ĐỨC THỌ

 Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ kế hoạch đầu tư, Võ Hồng Phúc, nguyên Bộ trưởng Bộ KHĐT, Thiếu tướng Hoàng Kỳ Lân, Phó viện trưởng, Viện chiến lược Bộ Quốc phòng và các đồng chí Nguyễn Thị Gái, Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Huyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, Hội đồng hương Đức Thọ tại các thành phố lớn cùng với 22 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.


      Đức Thọ là huyện nằm ở phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh. mạng lưới giao thông trên địa bàn đồng bộ, phù hợp với qui hoạch tổng thể của tỉnh và các vùng trong khu vực. Các yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hòa, chính là những điều kiện cần và đủ góp phần thúc đẩy mọi mặt kinh tế- xã hội - QPAN ở Đức Thọ không ngừng phát triển..  Đức Thọ có qũy đất phong phú với 11.000 ha đất nông nghiệp, 3000 ha đất lâm nghiệp, 884 ha đất nuôi trồng thủy sản, còn lại là các loại đất khác. Trên địa bàn có nhiều khu CN- TTCN phát triển tương đối đồng đều.Đức Thọ đã quy hoạch, mở rộng và có nhiều chính sách thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp như: cụm công nghiệp Thái Yên có tổng diện tích 15,25 ha, với tổng mức đầu tư hơn 140 tỷ đồng; cụm công nghiệp Trường Sơn đang trên đà phát triển với giá trị sản xuất năm 2015 đạt gần 40 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 80 lao động; cụm công nghiệp Yên Trung với qui mô 69 ha, hiện nay đã có 5 doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh với tổng vốn gần 25 tỷ đồng. Nhiều sản phẩm hàng hóa của Đức Thọ đã có chỗ đứng trên thị trường trong, ngoài tỉnh. Nguồn lực lao động tại chổ hết sức dồi dào Với lực lượng lao động khoảng 57.000 người trong độ tuổi lao động, trong đó tỷ lệ đã qua đào tạo chiếm 48%, đủ đáp ứng cho nhu cầu hiện nay.

 

     Tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 do huyện Đức Thọ tổ chức đã có 22 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ký kết bản ghi nhớ đầu tư vào huyện Đức Thọ để sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực, Công nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại.


      Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái nhấn mạnh: Với lợi thế về tiềm năng đất đai, du lịch, giao thông, Đức Thọ hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế. Theo đó Đức Thọ cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp. Đảm bảo môi trường đầu tư thông thoáng,thuận lợi và đảm bảo an ninh trật tư cho doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn.

       Có thể khẳng định, cùng với hàng loạt các cơ chế chính sách thông thoáng, quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, tạo sự đồng thuận trong xã hội, Đức Thọ đang nỗ lực hết mình và những thành công đáng ghi nhận trong thu hút đầu tư, xem đây là đột phá quan trọng để đẩy nhanh tốc độ phát triển KTXH trên địa bàn, góp phần đưa Đức Thọ trở thành huyện NTM trước năm 2020./..

Theo Nam Thắng – Ngọc Luyến/Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172


Hôm nayHôm nay : 24725

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 693284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59701607