17:12 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công lớn trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 21/01/2014 03:13
Đức Thọ là huyện đi đầu trong thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh. Tùng Ảnh là xã đầu tiên thực hiện xong 19/19 tiêu chí. Đến nay Đức Thọ có một xã thực hiện được 17/19 tiêu chí, một xã thực hiện 16/19 tiêu chí, hai xã thực hiện được 15 tiêu chí. Số xã đạt trên 12 tiêu chí chiếm khá lớn. Đạt được thành tích như vậy, lãnh đạo, chính quyền, cũng như các đoàn thể đều công nhận Hội NCT có công rất lớn. Phóng viên Báo Người cao tuổi có cuộc trao đổi với ông Lê Hữu Khởi, Chủ tịch Hội NCT huyện Đức Thọ…

PV: - Thời gian qua Hội  NCT huyện nhà đạt được thành tích cao trong thực hiện xây dựng NTM, xin ông cho biết nguyên nhân?

Ông Lê Hữu Khởi: - Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, mang lại lợi ích thiết thực cho

Ông Lê Hữu Khởi.

Ông Lê Hữu Khởi.

mỗi người dân. Chúng tôi thấy đây là một chủ trương hợp lòng dân. Mặt khác Hội NCT tỉnh triển khai cuộc vận động sớm, chỉ đạo rất cụ thể. Ban Thường trực Hội NCT huyện dựa vào chỉ đạo của Hội NCT tỉnh, nghị quyết của Huyện uỷ, kế hoạch của UBND huyện, có công văn chỉ đạo, hướng dẫn Hội cơ sở. Sau đó chúng tôi tổ chức tập huấn cho Chủ tịch Hội cơ sở, Hội cơ sở về tập huấn cho các Chi hội trưởng. Do đó toàn huyện thống nhất cách làm, cách chỉ đạo. Chủ trương của Hội, từng hội viên tích cực vận động con cháu, mọi người trong khu dân cư thực hiện tốt, bản thân mình thực hiện trước để làm gương. Nơi nào, điểm nào lãnh đạo, chính quyền gặp khó khăn thì Hội NCT nhảy vào. Trong thực hiện chúng tôi lấy Hội NCT xã Tùng Ảnh và xã Đức Yên làm điểm, từ đó mời các xã khác đến tham quan rút kinh nghiệm. Bằng cách làm này, các mặt ưu điểm của các xã điểm lan toả nhanh. Thường trực Hội NCT huyện thay nhau đi cơ sở, khó khăn chỗ nào tập trung giải quyết ngay. Hằng tháng, hằng quý chúng tôi tổ chức giao ban rút kinh nghiệm. Những gương điển hình kịp thời biểu dương, những mặt yếu nhanh chóng rút kinh nghiệm.

Điểm nổi bật của Hội NCT các cấp ở huyện Đức Thọ cán bộ say sưa với phong trào. Chính cán bộ là tấm gương cho các hội viên noi theo. Một thực tế ở cơ sở, chỗ nào khó khăn các cụ “vào” là ổn cả. Khó khăn nhất là giải phóng mặt bằng như các xã Đức Lạng, Yên Hồ, Đức Vĩnh, Đức Yên các cụ gương mẫu tháo dỡ hàng rào nhà mình, con cháu mình trước thì toàn dân noi theo cùng làm. Ở các xã Đức Tùng, Liên Minh, Tùng Ảnh các cụ tự nguyện hiến đất, góp ngày công, con cháu noi theo, nên các tiêu chí thực hiện tương đối nhanh.

PV: - Xin ông cho biết một số thành tích nổi bật?

Ông Lê Hữu Khởi: - NCT trong toàn huyện hiến 26.726m2 đất làm đưòng giao thông, xây dựng hội quán, nhà văn hoá xóm, thôn. Điển hình xã Yên Hồ 16.700m2, Đức Yên 6.500m2, Đức Tùng 6.000m2, Tùng Ảnh 3.200m2, đóng góp được 9.160 ngày công, tiền ủng hộ 7,32 tỉ đồng. Thời gian triển khai chưa lâu nhưng ở Đức Thọ bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống người dân khá lên. Xã Tùng Ảnh là một điển hình của cả nước. Thời gian qua có nhiều địa phương như Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi về học tập kinh nghiệm. Bài học lớn nhất của Tùng Ảnh là phát huy được sức mạnh của quần chúng nhân dân. Trong đó quyền làm chủ của dân được phát huy là quan trọng nhất. Trong năm 2012 có 24 công trình do dân tự bàn, kêu gọi vốn, tổ chức thi công. Kết quả công trình nào chất lượng cũng tốt, giá thành hạ, vượt thời gian thi công. Biết cách tạo nguồn lực, chỉ trong năm 2012 địa phương kêu gọi con em xa quê đóng góp được 18 triệu đồng xây dựng công trình công cộng. Khi dân đã đồng thuận làm việc gì cũng thuận lợi. Tùng Ảnh đất chật người đông, mỗi tấc đất đều là tiền tỉ nhưng bà con sẵn sàng ủng hộ để mở đường, xây dựng các công trình công cộng. Từ năm 2012 đến nay, bà con hiến 6.314m2 đất, trên 470 mét tường rào, 715 cây, có cây trị giá trên 2 tỉ đồng. Các xã Đức Yên, Đức Vĩnh, Yên Hồ cũng vậy.

PV: - Trân trọng cảm ơn ông!

Hoàng Vũ (Thực hiện)
Nguồn nguoicaotuoi.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 70


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 977891

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59986214