06:32 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quê hương Tùng Ảnh hôm nay

Thứ bảy - 10/10/2015 01:15
“Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”… Những lời hiệu triệu cuối cùng của đồng chí Trần Phú mãi vang vọng non sông. Và trên quê hương Tùng Ảnh hôm nay, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn về tinh thần này, về ý chí quyết chiến, quyết thắng trong thời bình để xây dựng quê hương ngày một tươi đẹp, mạnh giàu.

Làng quê khoa bảng

Tới Tùng Ảnh, thắp nén tâm nhang tưởng nhớ đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, bất chợt, tôi bắt gặp một nhóm bạn trẻ, hoa cầm trên tay đang đi vào khu mộ Tổng Bí thư. Một em trong nhóm cho biết: “Chúng em đến thắp hương để ngày mai trở ra Hà Nội tiếp tục học tập. Mỗi năm, rất nhiều lần chúng em tới đây. Và mỗi lần như thế, chúng em như được nhắc nhở về ý chí kiên cường, niềm tin vào tương lai để từ đó có ý thức hơn trong học tập”.

Qua trò chuyện, tôi biết em Trần Trọng Biên, một học sinh nghèo của làng quê Tùng Ảnh cách đây 5 năm đỗ thủ khoa Trường Đại học Dược Hà Nội, nay lại tiếp tục là thủ khoa đầu ra của trường. Hiện em có dự định ở lại trường để tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học…

Quê hương Tùng Ảnh hôm nay

Đường về Tùng Ảnh. Ảnh: Bảo châu

Truyền thống hiếu học ở Tùng Ảnh tựa một dòng sông, chảy từ thế hệ này sang thế hệ khác... Và những thành quả từ sự học của con em lại làm giàu thêm truyền thống đó. Mạch nguồn không ngơi nghỉ ấy càng tạo nên trầm tích cho vùng đất “địa linh, nhân kiệt”. Tùng Ảnh có 18 làng, làng nào cũng có giáo sư, tiến sỹ. Tính đến nay, vùng quê này đã có trên 1.000 giáo sư, tiến sỹ, cử nhân, trong đó, nhiều nhất vẫn là Đông Thái. Nhiều gia đình, các thành viên đều là giáo sư, tiến sỹ, đang giữ các chức vụ quan trọng trong các tổ chức, cơ quan trên mọi miền Tổ quốc và nước ngoài...

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phan Tiến Dũng cho biết: Lợi thế lớn nhất của Tùng Ảnh là truyền thống hiếu học và truyền thống cách mạng. Xã có 9 di tích được xếp hạng văn hóa quốc gia và cấp tỉnh. Những di tích này đều gắn với lịch sử hào hùng của quê hương. Sống và làm việc trên vùng đất giàu truyền thống, hơn ai hết, mỗi người con Tùng Ảnh đều được tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực và càng ý thức hơn trách nhiệm của mình. Đó là niềm tự hào, là nguồn lực vô giá để Tùng Ảnh không ngừng vươn lên, phát triển bền vững.

Sức mạnh của truyền thống

Ông Lê Hải Toàn – Bí thư Chi bộ thôn Vọng Sơn vui vẻ cho biết: “Chi bộ chúng tôi có 4 tổ đảng với 38 đảng viên, trong đó, 7 đồng chí được miễn sinh hoạt (vì lý do tuổi cao, sức yếu) nhưng với tâm huyết và trách nhiệm, họ vẫn xin được sinh hoạt tiếp. Chi bộ có quy chế sinh hoạt, mỗi đảng viên được phân công một nhiệm vụ cụ thể. Từ phát huy vai trò chi bộ, mọi việc triển khai đều nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả. Thôn được tỉnh chọn làm điểm về đích xây dựng khu dân cư kiểu mẫu vào năm 2015.

Quê hương Tùng Ảnh hôm nay

Nâng cao chất lượng văn hóa trong cộng đồng dân cư; chất lượng môi trường, cảnh quan; chỉnh trang vườn hộ... là những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ và nhân dân Tùng Ảnh đang ra sức thực hiện.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phan Tiến Dũng chia sẻ: Tùng Ảnh có 15 chi bộ với 625 đảng viên, là xã có số đảng viên đông nhất tỉnh. Đây được coi là một lợi thế của Tùng Ảnh. Giáo dục tư tưởng cho đảng viên là công việc xuyên suốt, luôn được Đảng bộ quan tâm, đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, để phát huy vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng thì phải làm tốt công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát gắn với dân vận; những công tác này không chỉ đơn thuần là triển khai nhiệm vụ trước mắt mà hơn thế là để nắm bắt thực tiễn, đi sâu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để từ đó tiếp tục tham mưu sát đúng cho chính quyền trong việc ban hành chủ trương, chính sách…

Đảng mạnh sẽ phát huy tốt vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu, tạo thuận lợi cho chính quyền trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó cũng là nguyên nhân cơ bản để Tùng Ảnh là một trong những xã đầu tiên về đích 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Quê hương Tùng Ảnh hôm nay

Tùng Ảnh có 18 làng, làng nào cũng có giáo sư, tiến sỹ. Tính đến nay, vùng quê này đã có trên 1.000 giáo sư, tiến sỹ, cử nhân, trong đó, nhiều nhất vẫn là làng Đông Thái.

Với quan điểm, xây dựng nông thôn mới không có đích đến mà là công việc đòi hỏi phải thường xuyên rà soát và nâng cao các tiêu chí theo hướng bền vững, Đảng bộ và nhân dân xã Tùng Ảnh đang tích cực tập trung vào một số nhóm việc như nâng cao chất lượng văn hóa trong cộng đồng dân cư; chất lượng môi trường, cảnh quan; chỉnh trang vườn hộ… Xã phấn đấu có 3 khu dân cư kiểu mẫu về đích vào năm 2015; đến năm 2016, thêm 4 khu dân cư về đích kiểu mẫu và đến năm 2017 thì 100% khu dân cư đều đạt chuẩn kiểu mẫu…

Bầu trời mùa thu trong xanh. Nằm nghiêng mình bên dòng La, Tùng Ảnh tựa một bức tranh mê hoặc, hội tụ hồn thiêng ngàn đời của ông cha. Trong miên man bất tận đất trời, bất chợt, lòng tôi lại ngân vang câu hát của nhạc sỹ Quốc Nam về “Người con sông La”: Hãy giữ vững khí chí chiến đấu/ Tiếng nói ấy vang vọng ngàn đời sau/ Hồn Trần Phú trong lòng dân tộc/ Cuộc đời anh mãi khắc tim ta/ Dòng máu của anh nhuộm thắm cây đời/ Cho hôm nay nở hoa kết trái…

Theo Thục Chi/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 34064

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1207751

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58799806