22:48 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Tùng Ảnh: Hướng tới đích nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ năm - 17/03/2016 19:35
Xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu là cách làm thiết thực, gắn liền với đời sống nhân dân đang được nhiều địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh tập trung thực hiện và trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp. Ở xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã có cách làm sáng tạo trong huy động sức dân để xây dựng môi trường xanh sạch đẹp gắn với phát triển, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2018.

 

“Sau gần 5 năm triển khai thực hiện thí điểm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Tùng Ảnh đã nâng cao được nhận thức, năng lực chỉ  đạo, điều hành quản lý của đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn. Đặc biệt là sự đoàn kết vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò công tác dân vận của chính quyền, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới”, ông Phan Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh vui mừng chia sẻ với phóng viên.

Đối với nhân dân từ chỗ ít quan tâm, nhận thức chưa đầy đủ về quan điểm, mục tiêu, tầm quan trọng của xây dựng nông thôn mới, chưa hăng hái tham gia, đến nay đã nhận thức đúng đắn hơn, thấy rõ lợi ích thiết thực của xây dựng nông thôn mới, coi việc xây dựng nông thôn mới là quyền lợi, nghĩa vụ, từ đó tích cực thực hiện.

 
hatinh24h
Một góc hàng rào xanh ở Tùng Ảnh

Chương trình nông thôn mới đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất tiêu biểu được hình thành tạo sức lan tỏa, nhân rộng có ý nghĩa định hướng cho nông dân tiếp cận với hình thức sản xuất mới, làm thay đổi thói quen tập quán sản xuất củ, thúc đẩy người dân mạnh dạn đầu tư, đổi mới tư duy tổ chức sản xuất tạo ra sản phẩm hàng hóa, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình.

Năm 2013, xã nhà đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia. Nhân dân tin tưởng vào chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Dũng, ngay sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, người dân xã Tùng Ảnh đã tiến hành chỉnh trang, nâng cấp xây dựng hệ thống hạ tầng, đặc biệt, hệ thống đường giao thông trục thôn, ngõ xóm đạt chuẩn nông thôn mới với mức độ khá cao, hai bên đều có lề đường được trồng cây xanh, có rãnh tiêu thoát nước. Việc chỉnh trang, sắp xếp, phát huy hiệu quả vườn hộ được bà con hăng hái tham gia. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên hơn, chất lượng gia đình văn hóa, làng văn hóa được nâng lên, công tác giáo dục, khuyến học, khuyến tài được quan tâm thực hiện.

Tính đến thời điểm năm 2015, Tùng Ảnh đã có 4 thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu gồm thôn Châu Trinh, Châu Nội, Châu Tùng, Vọng Sơn.

Đến thăm khu dân cư kiểu mẫu Châu Tùng, chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên về quang cảnh nơi đây. Đường làng ngõ xóm sạch sẽ, vườn hộ đa dạng hóa sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thôn Châu Tùng có 238 hộ trong đó số hộ chính sách 52 hộ, 12 hộ nghèo và cận nghèo. Khu dân cư có đời sống kinh tế đồng đều với mức thu nhập bằng mức bình quân toàn xã với 27 triệu đồng/người/năm.

Được xã chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và hoàn thành trong năm 2015, đến nay diện mạo khu dân cư thôn Châu Tùng đã có nhiều khởi sắc. Xác định xây dựng khu dân cư kiểu mẫu là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao đời sống cho bà con nông dân và tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, cán bộ nhân dân thôn Châu Tùng đoàn kết hoàn thành từng tiêu chí, ban công tác mặt trận thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động các thành viên hội viên, mọi người, mọi nhà, từ người cao tuổi đến các cháu thiếu niên tất cả đều vào cuộc. Chi ủy, chi bộ đã bám sát Nghị Quyết, quyết định của cấp trên, cụ thể hóa các Nghị quyết chủ trương đó vào thực tế tại địa phương mình để tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế. Đến nay, thôn đã xây dựng được nhiều khu vườn mẫu, hàng chục mô hình chăn nuôi có hiệu quả.

Vườn mẫu gia đình ông Nguyễn Văn Hùng thôn Yên Hội

“Có thể nói, việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đã làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người dân nhất là trong bảo vệ môi trường, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh và phát triển kinh tế vườn hộ, tạo ra diện mạo mới khá rõ nét trong các khu dân cư như nhà cửa được chỉnh trang, sắp xếp khoa học, sạch sẽ; vườn hộ được cải tạo, trồng các loại cây có hiệu quả kinh tế; hàng rào vườn hộ, nhà văn hóa, đường trục thôn được xanh hóa tạo cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp”, ông Dũng cho biết thêm.

Năm 2016, xã phấn đấu có thêm 4 thôn gồm thôn Đông Thái, Dương Thượng, Thạch Thành, Châu Linh về đích khu dân cư kiểu mẫu, đến năm 2018 trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Đức Thọ.

Theo phuongnam.net.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 43913

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1217600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58809655