06:01 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Tùng Ảnh - đích nông thôn mới đã đến gần

Thứ năm - 14/11/2013 22:39
Ngày 14/11, Đoàn liên ngành thẩm định kết quả thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) tại các xã đăng ký về đích năm 2013 do ông Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh - Trưởng đoàn tổ chức thẩm định kết quả thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM tại xã Tùng Ảnh. Cùng dự có các đồng chí Thường vụ huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo Chương trình NTM huyện Đức Thọ, các phòng, ban liên quan của huyện Đức Thọ; Ban chỉ đạo và Ban quản lý xây dựng NTM xã Tùng Ảnh.
Theo đánh giá của các thành viên đoàn liên ngành, các tiêu chí của Tùng Ảnh đều đạt.

Theo đánh giá của các thành viên đoàn liên ngành, các tiêu chí của Tùng Ảnh đều đạt.

Để công tác xây dựng NTM  đạt kết quả cao, xã Tùng Ảnh đã  huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; kiện toàn bộ máy ban chỉ đạo và bộ phận giúp việc từ xã đến cơ sở; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trong cán bộ và nhân dân; tập trung huy động mọi nguồn lực từ nhân dân, các nguồn ngân sách, kêu gọi sự hỗ trợ các nguồn khác, đầu tư hàng trăm tỷ đồng, hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập, từ đó đã từng bước nâng cao nhận thức cho cán bộ cũng như người dân về xây dựng NTM.
 

 Mô hình trồng hoa chất lượng cao tại xã Tùng Ảnh ( Nguồn ảnh: Hội thi triển lãm ảnh thời sự - Nghệ thuật về chủ đề xây dựng NTM Hà Tĩnh)


Sau 3 năm triển khai xây dựng NTM, đến nay xã Tùng Ảnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như số lao động có việc làm thường xuyên đạt 99,3%, thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt 26,8 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo dưới 3%. Toàn xã có 9/12 thôn đạt tiêu chuẩn làng văn hóa. Trong xây dựng NTM, đã huy động nhân dân góp tiền, công lao động bê tông hóa 100% đường trục liên xã, đường trục thôn…  Với cách làm sáng tạo, quyết liệt  bộ mặt nông thôn Tùng Ảnh có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; chính trị ổn định, an ninh trật tự được giữ vững. Theo rà soát, đánh giá của Ban chỉ đạo NTM cấp xã, huyện, đến nay, Tùng Ảnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

 

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế, các thành viên Đoàn công tác đã tham gia thẩm định từng tiêu chí theo các bước nghiên cứu, thẩm định hồ sơ xã, các thành viên đoàn liên ngành tỉnh đã kiểm tra, rà soát và đánh giá thực chất các tiêu chí đồng thời đưa ra giải pháp và đề nghị Tùng Ảnh tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để đảm bảo về đích NTM trong năm 2013 bền vững. Theo đánh giá của các thành viên đoàn liên ngành, các tiêu chí của Tùng Ảnh đều đạt và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận xã đầu tiên trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn NTM.

 Minh Tâm

Văn phòng Điều phối NTM tỉnh

              



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 33064

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206751

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798806