14:50 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Khê làm theo Bác gắn với phát huy trách nhiệm người đứng đầu

Thứ bảy - 13/04/2013 21:38
Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu“Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, Đảng bộ huyện Hương Khê chú trọng làm theo tấm gương đạo đức của Người gắn với phát huy vai trò của người đứng đầu.

Nhằm thực hiện triệt để phương châm “Cán bộ đi trước, làng nước theo sau”, Ban Thường vụ huyện ủy Hương Khê đã tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu cán bộ, đảng viên xây dựng chuẩn mực riêng phù hợp với công việc đảm nhận, mỗi người đăng ký phần việc cụ thể trong từng tháng và cuối tháng tự nhận loại trên cơ sở công việc hoàn thành.

Hương Khê làm theo Bác gắn với phát huy trách nhiệm người đứng đầu
Người dân thôn Trường Sơn, xã Phú Gia thờ cúng Bác để noi theo Bác làm việc tốt hơn

Ý thức trách nhiệm được nêu cao nên mỗi người đã tập trung hơn cho việc chuyên môn, sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc theo quy định, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân và dành thời gian đi cơ sở xem xét cụ thể tình hình địa phương, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của cấp ủy Đảng. Xác định vai trò nêu gương của mình nên người đứng đầu các cơ quan đơn vị đều có vạch ra cho mình phần việc riêng và cụ thể.

Ông Ngô Xuân Ninh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê nói: “Để lời nói của mình có hiệu lực thì trước hết phải thể hiện bằng hành động. Nhận và hoàn thành tốt những phần việc khó, nhạy cảm. Khi có sai sót thì nhận trách nhiệm trước anh em và phải có hướng khắc phục ngay. Cùng với đó, bản thân mình cũng phải tăng cường học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, biết lắng nghe, biết chia sẻ trong công việc cũng như cuộc sống”.

Chiếc bàn thờ được ông Trần Đình Hường ở thôn Trường Sơn, xã Phú Gia lập cách đây 2 năm để thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà Đảng bộ xã phát động. Thờ cúng Bác, được thể hiện lòng mình, được giải trình tâm tư nguyện vọng với Bác kính yêu đã khiến cho người cựu chiến binh từng xông pha ngoài chiến trận như ông Hường thấu hiểu hơn giá trị của hòa bình tự do. Vì vậy, không quản khó khăn, vất vả ông đã hăng say với việc phát triển chăn nuôi và trồng rừng, mong tiếp tục góp sức mình làm nên những đổi thay trên miền quê nghèo. Ngày qua ngày, bằng sự cằn cù, chịu khó theo tấm gương của Bác Hồ, ông Hường đã xây dựng được hệ thống chuồng nuôi khoa học để đa dạng hóa các loại vật nuôi. Mỗi năm trừ chi phí thu về hơn 60 triệu đồng.

Ông Trần Đình Hường Phú Gia cho biết: “Những năm gần đây chúng tôi nhận thấy người lãnh đạo đã có nhiều thay đổi rõ nét, hướng đến quyền lợi của người dân. Vì vậy, là người Việt Nam yêu nước, là con cháu Bác Hồ, chúng tôi đã phát huy hết sức mình làm thêm nhiều việc có ích cho gia đình, xã hội”.

Hương Khê làm theo Bác gắn với phát huy trách nhiệm người đứng đầu
Giáo dân xứ Thượng Bình, xã Hương Long tiết kiệm theo gương Bác Hồ

Để mỗi người đứng đầu thấy hết được trách nhiệm của mình gương mẫu kiểm điểm và tiên phong trong mọi công việc, cấp ủy Đảng các cấp ở Hương Khê đã chủ động xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp từng ngành, từng đơn vị. Nhất là việc lồng ghép trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Có chương trình hành động cụ thể, có tiêu chí rõ ràng để theo dõi đánh giá người đứng đấu nên việc rèn luyện tu dưỡng, phấn đấu của từng cá nhân, đơn vị trên địa bàn huyện đã từng bước đi vào nề nếp. Vai trò của người lãnh đạo đơn vị đã được phát huy có hiệu quả, thiết thực. Từ đó có nhiều cách làm sáng tạo như công an với diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân, bệnh viện nêu cao y đức, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, nông dân phát động hội viên xây dựng nông thôn mới, nuôi lợn tiết kiệm giúp đỡ người nghèo...

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã sẵn sàng nhận khuyết điểm, gương mẫu trong giải quyết các công việc khó khăn để anh em làm theo. Mặt khác, huyện Hương Khê cũng đã có thái độ kiên quyết trong việc xử lý kỉ luật đối với vi phạm của người đứng đầu. Đồng thời, khi xây dựng được từng việc làm, từng tấm gương “người thật, việc thật” trong công tác, sinh hoạt ở cơ quan, đơn vị, nơi cư trú, trong gia đình… đã có sức thuyết phục, lan tỏa sâu rộng.

Vai trò của người đứng đầu được coi trọng nên công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp có nhiều đổi mới, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ngày càng được phát huy. Điều đó được thể hiện bằng những kết quả trong thực tiễn. Đối với phát triển kinh tế, thời gian qua dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp nhân dân trong toàn huyện đã tăng cường chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, sử dụng giống lúa mới vào trồng trọt, đa dạng hóa vật nuôi, khai thác có hiệu quả tiềm năng đất rừng. Nhân dân đã chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới bằng các việc làm cụ thể như hiến đất, hiến vườn, hiến ngày công lao động với tổng giá trị lên tới 43.800 triệu đồng. Nhiều việc làm cụ thể gắn với vai trò người đứng đầu được phát huy để giải quyết những vấn đề nóng như: tranh chấp đất đai; khai thác, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Ông Nguyễn Xuân Vinh – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Hương Khê khẳng định: “Khi thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phát huy vai trò người đứng đầu chúng tôi nhận thấy có chuyển biến rõ rệt. Về phía đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lãnh đạo đã tập trung rèn luyện chính trị đạo đức, thực hiện nghiêm kỉ luật kỉ cương hành chính, gương mẫu kiểm điểm nên tiến bộ hơn nhiều, ai cũng cố gắng hoàn thiện mình vì công việc tập thể. Với người dân thì mọi người đã tin tưởng vào người lãnh đạo, xem họ là chỗ dựa để phát triển đi lên. Nhờ đó có sự đồng thuận, đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ mà cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp triển khai”.

Việc phát huy tính trách nhiệm, nêu gương của người đứng đầu khi triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết được huyện Hương Khê vận dụng sáng tạo trong thực tiễn của địa phương. Việc làm đó vừa giúp phong trào làm theo lời Bác có sức lan tỏa vừa là điều kiện tốt nhất để huyện khắc phục những khó khăn vươn lên phát triển kinh tế - xã hội.

Nguyễn Tâm
Đài PT-TH HÀ Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1222882

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58814937