04:52 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Phúc Đồng: Nét đẹp một vùng quê miền sơn cước Read more: http://hatinh24h.org.vn/31414/xa-phuc-dong-net-dep-mot-vung-que-mien-son-cuoc.hatinh24h.org.vn.html#ixzz2PyIRqPNi Tin Tức Hà Tĩnh

Thứ ba - 09/04/2013 09:18
Dù không phải là làng khoa bảng, cũng chẳng được giàu có, trù phú như nhiều miền quê khác nhưng Khu dân cư thôn 1, xã Phúc Đồng (Hương Khê) vẫn luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp cho những ai đã từng ghé qua.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn nhân dịp về thăm

Về với nơi đây, ta cảm nhận được tình làng nghĩa xóm, sự mộc mạc chân quê ở mỗi con người và tinh thần lao động hăng say vì cuộc sống mới.

Từ bao đời nay con người nơi đây vẫn vậy: bình dị, chất phác, dễ gần và chịu thương, chịu khó. Ngày nay, thực hiện nếp sống mới, những phẩm chất tốt đẹp đó lại tiếp tục được duy trì và phát huy ở mức độ cao hơn. Mọi người, mọi nhà trong thôn đều có ý thức xây dựng đời sống văn hóa phong phú, chăm lo đời sống tinh thần lành mạnh, biết giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống, ý thức được việc chăm lo cho sức khỏe và thực hiện sinh đẻ có kế hoạch.

100% số hộ trong thôn không có người vi phạm pháp luật và thực hiện nghiêm túc các quy ước, hương ước đã đề ra. Trong cuộc sống thường ngày, mọi người đều sống vui vẻ, chan hòa, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, cư xử với nhau có văn hóa. Lúc ốm đau, hoạn nạn thì sẵn sàng chia ngọt sẽ bùi, giúp đỡ lẫn nhau theo đúng truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”....

Dù đang còn nhiều khó khăn nhưng các gia đình trong thôn vẫn luôn thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ đến những người nghèo, các hộ neo đơn và gia đình chính sách. Ngoài đóng góp đầy đủ các loại quỹ do Ủy ban MTTQ phát động, thì người dân nơi đây còn tình nguyện ủng hộ nhiều ngày công, vật liệu, tài sản, lương thực để giúp đỡ hộ nghèo làm nhà ở. Vào các ngày lễ tết thì các đối tượng trên cũng được thăm hỏi, động viên, tặng quà chu đáo.

Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bà con nhân dân nơi đây đã gương mẫu thực hiện. Trong tang ma, cưới hỏi không tổ chức ăn uống linh đình, các hũ tục lạc hậu được loại bỏ, các thói hư tật xấu bị bài xích, hạn chế tối đa sự tốn kém, lãng phí...

Nét đẹp một vùng quê miền sơn cước

Đội văn nghệ Chi hội Phụ nữ thôn hát mừng ngày Đại hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Về nơi đây, từ đầu làng đến cuối ngõ, trên trang trại xuống ruộng đồng, chúng ta đều bắt gặp không khí lao động hăng say và những nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt của những con người vốn chịu thương, chịu khó. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới”, bà con nhân dân nơi đây đã hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể.

Tất cả mọi gia đình đều sẵn sàng hiến đất, hiến cây, hiến tài sản để mở đường và nâng cấp đường nội đồng theo chuẩn mới. Mọi người đều thể hiện quyết tâm khắc phục khó khăn, bám ruộng, bám nương và áp dụng các tiến bộ KHKT để có được những vụ mùa bội thu, bưởi ngon, cam ngọt. Nhiều gia đình đã mạnh dạn đầu tư kinh tế vườn đồi, mở rộng sản xuất chăn nuôi để phát triển kinh tế và mở ra những hướng làm ăn mới cho vùng.

Vì vậy, công cuộc xóa đói giảm nghèo có nhiều chyển biến tích cực, đời sống của người dân đang ngày càng được cải thiện rõ nét. Hiện nay tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 17 % (thấp hơn mức bình quân của xã), nhiều hộ trong thôn đã vươn lên làm ăn khá, tiêu biểu như: gia đình anh Phan Tú, anh Phan Chương, ông Nguyễn Xuân Tam...

Vẫn biết rằng phía trước sẽ còn nhiều gian nan, thử thách và để xây dựng một bộ mặt nông thôn khởi sắc sẽ còn phải nổ lực nhiều. Nhưng với những gì đã đạt được thì cán bộ, đảng viên và người dân nơi đây vẫn hoàn toàn có thể tự hào về những thành quả mà mình đã đạt được.

Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174


Hôm nayHôm nay : 31194

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 745155

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59753478