19:49 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Thắng không kiêu, bại không nản"

Thứ sáu - 01/02/2013 02:27
Đó là nhắn nhủ tới bà con nông dân của ông Lê Văn Bình, Chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, một trong 39 mô hình được vinh danh tại Hội nghị sơ kết 2 năm Chương trình NTM toàn tỉnh
 
 
Năm 1987, anh lính Lê Văn Bình trở về quê hương với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động của địa phương và được người dân tín nhiệm bầu vào các vị trí chủ chốt của thôn, xã từ Bí thư, Thôn trưởng và đến năm 2004 được bầu làm Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ.
 
Là một xã thuần nông, thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Với cương vị là Chủ tịch UBND xã, ông luôn trăn trở về phương thức, cách làm ăn mới làm sao để khai thác tiềm năng lợi thế về đất đai, nguồn lao động dồi dào tại địa phương. Nhận thấy chăn nuôi lợn tập trung công nghiệp có rất nhiều tiềm năng, ông đã đi Thái Lan và các tỉnh phía bắc Việt Nam tham khảo, học tập kinh nghiệm phương pháp, cách thức tổ chức sản xuất.
 
Tháng 5/2012, ông đã mạnh dạn đầu tư 2,4 tỷ đồng xây dựng 2 dãy chuồng trại hiện đại trên diện tích 1.440 m2 thả nuôi 1200 con lợn thương phẩm theo hình thức "chăn nuôi gia công" liên kết với Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam. Trong quá trình nuôi, Công ty cổ phần chăn nuôi CP chịu trách nhiệm cung cấp con giống, thức ăn, kỹ thuật chăn nuôi và bao tiêu sản phẩm, thanh toán phần công chăn nuôi 3.380 đồng/kg.
 
Sau 4 tháng thực hiện, trang trại của ông  đã xuất chuồng lứa lợn đầu tiên (1.200 con, sản lượng 112 tấn). Sau khi trừ chi phí còn lãi trên 200 triệu đồng, ngoài ra trang trại của ông còn thả nuôi 5 ha cá nước ngọt, 50 con bò và trồng cây lâm nghiệp …cho thu nhập trên 300 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 10 lao động thường xuyên với  mức lương 3,5 triệu đồng/người/tháng.
 
 
 
Ông Lê Văn Bình, người đứng đầu tiên từ phía bên trái ảnh sang



 

Ngoài chăn nuôi lợn, trang trại của ông còn nuôi cá nước ngọt, chăn nuôi vịt....
 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Bình cho biết: Bất cứ người nông dân nào cũng có thể làm được, miễn rằng người đó có bản lĩnh, lập trường, trước khi làm phải khẳng định "thắng ko kiêu, bại không nản"; thắng tiếp tục phát huy, thất bại phải hết sức bình tĩnh, tự tin, sáng suốt, biết rút kinh nghiệm kịp thời, nhanh chóng tìm ra phương hướng phấn đấu và biện pháp phù hợp phù hợp để vực dậy. Bà con nông dân hãy tin tưởng vì thời gian qua nhiều chủ trương, chính sách của Nhà nước nói chung và tỉnh, huyện nói riêng đã đi vào cuộc sống, hỗ trợ một phần giúp người dân phát triển sản xuất như Quyết định 24, Quyết định 26, văn bản số 3685…
 
Để thực hiện tốt 2 vai trò, Chủ tịch xã và chủ trang trại quy mô lớn, bản thân ông phải nỗ lực rất lớn và bí quyết của ông đó là thực hiện công việc giống nhứ "11 chế độ trong ngày của bộ đội", nghĩa là giờ nào việc nấy". Với một lịch trình công việc được sắp xếp từng ngày, tuần, tháng, quý cả năm và thực hiện hết sức nghiêm túc, trong quá trình thực hiện biết lắng nghe, nhìn nhận, chọn lọc việc làm trước, dù công hay tư đều quan trọng.
Từ những thành quả bước đầu khá tốt, năm 2013, ông dự định xây thêm 1 chuồng trại chăn nuôi lợn thương phẩm quy mô 600 con và tăng số đàn bò lên 100 con.

Trong không khí vui tươi, chuẩn bị đón xuân mới Quý Tỵ 2013,  thầm chúc cho những dự định của ông gặt hái những thành công mới, góp phần xây dựng Chương trình NTM .
Bích Huệ
VPĐP xây dựng NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725341

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59733664