21:58 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vóc dáng một đô thị mới…

Thứ năm - 28/06/2012 08:24
- Được biết đến là một trong những trung tâm kinh tế-chính trị-văn hóa-xã hội của huyện Nghi Xuân và là cửa ngõ giao thông quan trọng của tỉnh Hà Tĩnh, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Xuân An đã nỗ lực hết mình, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhờ đó, thị trấn ngày càng hoàn thiện vóc dáng của một đô thị mới trong thời kỳ hội nhập.

Về lại Xuân An hôm nay, chúng tôi không khỏi bất ngờ trước những đổi thay trên quê hương của núi Hồng sông Lam thơ mộng. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, cùng với những bước đi mang tính đột phá, kinh tế thị trấn liên tục tăng trưởng, hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Điều đó được thể hiện qua những con số đầy ấn tượng trong năm 2011, cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15%, thu nhập bình quân 15,6 triệu đồng/người; thu ngân sách 11 tháng đạt 125 tỷ đồng.

Có được thành quả đó là nhờ Xuân An thực hiện tốt chính sách chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng phát huy các ngành có nhiều tiềm năng và lợi thế như dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp, tiến dần tới sản xuất hàng hóa. Theo thống kê, thị trấn hiện có 65 doanh nghiệp, 598 cơ sở sản xuất vừa và nhỏ... Các cơ sở này đã tạo ra nhiều việc làm cho lao động cũng như góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Mặc dù trong điều kiện lạm phát, suy thoái kinh tế, song hoạt động sản xuất - kinh doanh tại Xuân An vẫn được duy trì ổn định; công tác xây dựng hạ tầng cũng được đẩy mạnh. Đến nay, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn đã được trải nhựa và bê-tông hóa, nhiều công trình hạ tầng được xây dựng kiên cố như trường tiểu học, trường trung học (nhà cao tầng), phòng đa chức năng, các công trình phụ ở trường mầm non, nhà văn hóa, trạm y tế, khuôn viên trụ sở thị trấn...

Kinh tế tăng trưởng nhanh đã tạo đà cho văn hóa - xã hội ở Xuân An phát triển, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Hiện, tỷ lệ huy động học sinh đúng độ tuổi đến trường của thị trấn đạt 100%, tỷ lệ học sinh khá - giỏi liên tục tăng, tỷ lệ lên lớp đạt 98% trở lên, các trường ở cả 3 cấp học đều đạt chuẩn quốc gia.

Bên cạnh đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng không ngừng được đẩy mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Hệ thống thông tin được đầu tư nâng cấp, đảm bảo tuyên truyền đầy đủ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Xuân An cũng triển khai thực hiện mạnh mẽ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với 2.072/2.600 hộ đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa, chiếm 77,9%, trong đó có 74 gia đình văn hóa tiêu biểu, 30 gia đình thể thao tiêu biểu.

Để nâng cao đời sống nhân dân một cách toàn diện, chính quyền thị trấn Xuân An cũng luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ chuyên môn cho Trạm Y tế; chú trọng công tác phòng và chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; tập trung tuyên truyền người dân phòng chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm hạn chế tối đa số ca ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh. Công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản được duy trì, triển khai có hiệu quả.

Địa phương còn thực hiện khá tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng; ưu tiên giúp đỡ hộ nghèo, trẻ em, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi...

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Xuân An xứng đáng là đơn vị điển hình về phát triển đô thị và kinh tế - xã hội của huyện Nghi Xuân nói riêng và Hà Tĩnh nói chung. Bằng sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và nhân dân, tin rằng thị trấn Xuân An sẽ sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Mai Hạnh
(theo kinhtenongthon.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 298


Hôm nayHôm nay : 59324

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1279153

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58871208