Hà Tĩnh mở lớp đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng II

Sáng 5/11, tại xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh phối hợp với trường Đại học Nha Trang tổ chức khai giảng lớp đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng II cho ngư dân.

Trong thời gian 10 ngày 70 học viên sẽ được truyền đạt các quy định của Nhà nước về Luật Thủy sản 2017 và các nghị định, thông tư hiện hành nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế từ việc khai thác, đánh bắt thủy sản và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Cùng với đó, lớp đào tạo kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, trang bị cho học viên những kỹ năng, yêu cầu cần thiết về đảm bảo an toàn hàng hải, an toàn khai thác, vận hành bảo dưỡng máy tàu; công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn và các quy định của luật pháp quốc tế về khai thác, đánh bắt thủy sản, nhất là quy định về “thẻ vàng” thủy sản EC.

Lớp đào tạo cấp chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng II là dịp để các học viên nắm bắt, thực hiện nghiêm Luật Thủy sản 2017 và các quy định về ngư trường khai thác, đánh bắt thủy sản, kỹ năng vận hành máy tàu đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

Từ nay đến cuối năm 2019 Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh sẽ mở 13 lớp đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng II và hạng III cho các ngư dân trên địa bàn.

 
Theo Văn Chương/hatinhtv.vn