Hội ND Hà Tĩnh: Phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

Hội ND Hà Tĩnh: Phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn
Công đoàn Hội ND tỉnh vừa phát động cán bộ Hội và Trung tâm Hỗ trợ nông dân quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Lĩnh- huyện Hương Sơn.
Lễ phát động quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

 
Đợt phát động đã thu được số tiền hơn 9 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ từ cơ quan Hội ND tỉnh và nguồn vận động từ các doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng được Công đoàn cơ quan phối hợp với các cấp, ngành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân. Toàn xã có 05 hộ thuộc hoàn cảnh khó khăn, không có nhà ở kiên cố, sau khi được các cấp, các ngành, chính quyền, nhân dân và người thân hỗ trợ xây dựng nhà, vẫn còn 02 hộ chưa có nhà ở kiên cố. Cùng với nguồn kinh phí do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện ủng hộ 10 triệu đồng, Hội ND huyện ủng hộ 10 triệu đồng, chính quyền địa phương và Hội ND xã sẽ tiếp tục vận động người dân tham gia góp công, vật liệu để xây dựng nhà ở kiên cố cho 2 hộ trong năm 2019.

 
Xã Sơn Lĩnh là một trong hai xã do Hội ND tỉnh đỡ đầu xây dựng nông thôn mới năm 2019. Thời gian tới, Hội ND tỉnh sẽ tiếp tục các hoạt động đỡ đầu, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới ở xã, xây dựng 05 vườn mẫu, hỗ trợ xây dựng khu dân cư kiễu mẫu, cơ sở vật chất nhà văn hóa...phấn đấu cùng Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân xã Sơn Lĩnh về đích nông thôn mới trong năm 2019.
Theo Lê Minh Tuấn/hoinongdan.org.vn