Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh đề xuất bổ sung 20 tỷ cho vay hỗ trợ ngư dân

Ngân hàng Chính sách xã hội Tỉnh vừa đề xuất bổ sung nguồn vốn 20 tỷ cho vay đối với ngư dân các xã khó khăn ven biển. Đây là một trong những ngân hàng đầu tiên đưa nguồn vốn đến với bà con ngư dân sau sự cố thủy hải sản chết chưa rõ nguyên nhân.


Sau khi đề xuất bổ sung 130 tỷ đồng để cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách, trong đó có ngư dân tại các xã ven biển bị ảnh hưởng do sự cố thủy hải sản chết vừa qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh vừa mới đề xuất với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, bổ sung thêm 20 tỷ đồng để cho vay đối với ngư dân thuộc các xã khó khăn ven biển. Số vốn này dành cho các hộ gia đình không thuộc đối tượng vay vốn là hộ nghèo, cận nghèo và vừa mới thoát nghèo.

Cùng với đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn, Ngân hàng cũng thực hiện xử lý nợ rủi ro trong hệ thống sau khi rà soát, phân loại mức độ thiệt hại. Theo đó, mức độ thiệt hại dưới 40% thì xem xét cho gia hạn nợ, mức thiệt hại từ 40% đến 100% thì xem xét cho khoanh nợ.

Trước đó, Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã trích quỹ an sinh xã hội hỗ trợ 125 triệu đồng cho 250 ngư dân bị thiệt hại nặng do cá chết chưa rõ nguyên nhân tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh là một trong những ngân hàng tiên phong, kịp thời đưa nguồn vốn đến với ngư dân, trong đó có nhiều hộ dùng nguồn vốn này để tạm chuyển đổi ngành nghề sớm ổn định sản xuất.

Theo Nguyễn Hằng/hatinhtv.vn