Tập huấn chuyển giao KHKT, tuyên truyền Luật HTX cho ĐVTN huyện Đức Thọ

Nhằm góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, vừa qua, tại UBND xã Đức Yên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Liên minh HTX tỉnh tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT, tuyên truyền Luật HTX năm 2012 và các cơ chế chính sách phát triển kinh tế tập thể cho 150 ĐVTN là chủ các mô hình kinh tế, thành viên các HTX, THT kinh tế thanh niên niên trên địa bàn huyện Đức Thọ.
Tập huấn chuyển giao KHKT, tuyên truyền Luật HTX cho ĐVTN huyện Đức Thọ
 
Trong thời gian 01 ngày, các học viên đã được các giảng viên của Tỉnh đoàn, Liên minh Hợp tác xã tỉnh trực tiếp lên lớp với các chuyên đề về một số cơ chế chính sách mới về nông thôn mới của Trung ương, tỉnh; tuyên truyền phổ biến Luật HTX năm 2012 và triển khai các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó các học viên cũng được tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả; kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ dịch cúm H5N1 cho một số loại gia cầm.
 
Đây là hoạt động thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, nhằm đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp việc làm, nâng cao thu nhập.
             
 Hà Huy Tài

 Tỉnh đoàn Hà Tĩnh