Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi lợn bản địa và lợn rừng lai.

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi lợn bản địa và lợn rừng lai.
Thực hiện dự án xây dựng mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ phát triển chăn nuôi lợn rừng và con lai qui mô trang trại tại huyện Hương Sơn, thuộc chương trình cấp nhà nước "Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao KH&CN phục vụ phát triển kinh tế xã hội nông thôn và miền núi giai đoạn 2011-2015".

Vừa qua, tại Tổng đội TNXP - XDKT Tây Sơn, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì (thuộc Viện Chăn nuôi)  tổ chức lớp tập huấn ứng dụng tiến bộ KHCN xây dựng mô hình chăn nuôi lợn bản địa và lợn rừng lai cho các hộ dân tham gia dự án và người dân trong vùng.
Lớp tập huấn đã được ThS. Tăng Xuân Lưu, PGĐ Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì truyền đạt những kiến thức cơ bản về lựa chọn con giống, kỹ thuật làm chuồng trại, khu chăn thả, kỹ thuật chăm sóc lợn đực rừng lai, lợn nái sinh sản qua các giai đoạn, công tác vệ sinh phòng bệnh, phòng và điều trị một số bệnh thường gặp, kỹ thuật chế biến phế phụ phẩm làm thức ăn chăn nuôi... Tại lớp tập huấn, người dân nêu một số vấn đề thực tế gặp phải trong quá trình nuôi lợn rừng đã được các giảng viên giải đáp ổn thỏa.
Phan Công Cử
Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh