Nhân rộng mô hình “làng xã xanh, sạch, đẹp”

Nhân rộng mô hình “làng xã xanh, sạch, đẹp”
Được biết, trước đây, người dân xã Khắc Niệm (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) có thói quen xây dựng chuồng trại gần với nhà ở. Do đó, rác thải chăn nuôi chưa được xử lý đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con và làm mất mỹ quan thôn, xóm.
 Để góp phần tạo diện mạo nông thôn mới, và thực hiện chủ trương xây dựng “làng xã xanh, sạch, đẹp”, Ban chấp hành Đoàn xã Khắc Niệm đã quyết định thí điểm thành lập các đội xung kích bảo vệ môi trường. Ngay sau khi thành lập, các đội xung kích đã rầm rộ  ra quân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tư vấn, hỗ trợ người dân di dời chuồng trại ra xa nơi ở… Bên cạnh việc thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường, các tình nguyện viên đã đảm nhận 4 đoạn đường thanh niên tự quản với tổng chiều dài 2.100m, trồng hơn 200 cây sấu, lắp 2.410m đường điện chiếu sáng…
Việc triển khai các đội xung kích bảo vệ môi trường đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi diện mạo của vùng quê theo hướng tích cực. Hầu hết các gia đình trong xã đã nhận thức được sự cần thiết phải giữ gìn vệ sinh khu vực mình sống và những nơi công cộng, đồng thời tích cực tham gia. Đây là một các làm hay, sáng tạo của tuổi trẻ xã Khắc Niệm. Rất mong các địa phương khác trong tỉnh nghiên cứu, nhân rộng.  
ĐỖ DANH HANH
 
Theo:qdnd.vn