Tp.Hồ Chí Minh: Đưa sản phẩm VietGAP vào Coop Mart
- Thứ sáu - 17/05/2013 05:54
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Trái cây đạt tiêu chuẩn VietGAP sẽ có chỗ đứng vững hơn tại siêu thị.
Bà Nguyễn Thị Hạnh - TGĐ Saigon Coop - cho biết, Saigon Coop ký hợp đồng hợp tác với 16 đơn vị cung ứng rau củ qủa đạt tiêu chuẩn VietGAP, trong đó có 13 đơn vị sản xuất rau sạch, 3 đơn vị sản xuất trái cây và 7 đơn vị thuộc các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đồng Nai. Bước đầu 16 đơn vị như Hợp tác xã Thỏ Việt, Anh Đào, Phú Lộc, Phước An, Phước Bình… sẽ cung cấp cho 25 siêu thị trên địa bàn TP.HCM 60 tấn rau củ quả/ngày (chiếm khoảng 50% lượng rau củ quả đang bày bán ở siêu thị), tương đương mỗi tháng 1.800 tấn.
Rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP bán tại siêu thị theo chương trình hàng bình ổn, tức giảm 10-15% so với ngoài thị trường. Sở dĩ sản phẩm VietGAP bán tại siêu thị có giá cạnh tranh như vậy là nhờ trong nhiều năm nay Saigon Coop đã liên kết với nhà sản xuất trong khâu tạo vốn, kỹ thuật, bảo quản, bao tiêu theo hướng chuyên nghiệp nên sản phẩm đạt chất lượng cao và giảm bớt được nhiều tầng nấc trung gian trong khâu phân phối nên giá thành hạ hơn.
“Hiện tại 30 nhà sản xuất đang tiến tới lấy chứng chỉ VietGAP và sẽ cung ứng hàng hóa cho Saigon Coop để đến khoảng tháng 7-2013, chúng tôi sẽ triển khai bán các loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP trên toàn hệ thống”- bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết thêm.
Bà Lê Ngọc Đào- Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM- cho biết, ngoài hệ thống siêu thị Saigon Coop, ngành công thương TP. HCM đang triển khai chương trình tiêu thụ các sản phẩm rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP tại chợ Bến Thành và chợ Tân Xuân (Hóc Môn) và sắp tới sẽ triển khai trên toàn hệ thống chợ truyền thống tại thành phố.
Theo bà Đào, tình hình sản xuất, kinh doanh hàng hóa của các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nhất là khâu “đầu ra” cho sản phẩm, kể cả sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP. Để tiếp sức cho nhà sản xuất, các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ nên cân nhắc trong việc giảm mức chiết khấu, thanh toán đúng hẹn, công khai giá mua bán hàng tháng để doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất tốt hơn.
Trong buổi lễ ký kết đưa sản phẩm VietGAP vào siêu thị, Sàigon Coop chính thức đưa tổng đài chăm sóc khách hàng tập trung (1900 555 568) của hệ thống Coop Mart vào hoạt động. Mục đích làm tăng thêm trách nhiệm của siêu thị với khách hàng trong việc tìm nguồn hàng, tư vấn mua sắm, phản hồi các thắc mắc, khiếu nại về sản phẩm.
Rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP bán tại siêu thị theo chương trình hàng bình ổn, tức giảm 10-15% so với ngoài thị trường. Sở dĩ sản phẩm VietGAP bán tại siêu thị có giá cạnh tranh như vậy là nhờ trong nhiều năm nay Saigon Coop đã liên kết với nhà sản xuất trong khâu tạo vốn, kỹ thuật, bảo quản, bao tiêu theo hướng chuyên nghiệp nên sản phẩm đạt chất lượng cao và giảm bớt được nhiều tầng nấc trung gian trong khâu phân phối nên giá thành hạ hơn.
“Hiện tại 30 nhà sản xuất đang tiến tới lấy chứng chỉ VietGAP và sẽ cung ứng hàng hóa cho Saigon Coop để đến khoảng tháng 7-2013, chúng tôi sẽ triển khai bán các loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP trên toàn hệ thống”- bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết thêm.
Bà Lê Ngọc Đào- Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM- cho biết, ngoài hệ thống siêu thị Saigon Coop, ngành công thương TP. HCM đang triển khai chương trình tiêu thụ các sản phẩm rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP tại chợ Bến Thành và chợ Tân Xuân (Hóc Môn) và sắp tới sẽ triển khai trên toàn hệ thống chợ truyền thống tại thành phố.
Theo bà Đào, tình hình sản xuất, kinh doanh hàng hóa của các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nhất là khâu “đầu ra” cho sản phẩm, kể cả sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP. Để tiếp sức cho nhà sản xuất, các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ nên cân nhắc trong việc giảm mức chiết khấu, thanh toán đúng hẹn, công khai giá mua bán hàng tháng để doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất tốt hơn.
Trong buổi lễ ký kết đưa sản phẩm VietGAP vào siêu thị, Sàigon Coop chính thức đưa tổng đài chăm sóc khách hàng tập trung (1900 555 568) của hệ thống Coop Mart vào hoạt động. Mục đích làm tăng thêm trách nhiệm của siêu thị với khách hàng trong việc tìm nguồn hàng, tư vấn mua sắm, phản hồi các thắc mắc, khiếu nại về sản phẩm.