Trồng é trên đất lúa

Phường Long Phú, thị xã Tân Châu (An Giang) có 990 ha đất nông nghiệp, trong đó diện tích đất trồng lúa khoảng 95%.
Trồng é trên đất lúa

Do hiệu quả SX lúa không cao nên nhiều nông dân mạnh dạn chuyển sang trồng màu như bắp, ớt, đậu xanh, trong đó é là cây trồng khá mới và đem lại hiệu quả cao.

Vụ HT 2014, anh Nguyễn Văn Lặc ở khóm Long Quới C, phường Long Phú bắt đầu trồng 10 công é trên nền đất lúa. Anh cho biết, thời gian sinh trưởng của cây é từ khi gieo trồng đến khi thu hoạch dứt điểm khoảng 150 ngày và thời điểm thu hoạch chia làm ba đợt.

Đợt 1 khoảng 65 ngày sau khi trồng, đợt 2 cách đợt 1 khoảng 50 ngày, đợt 3 (đợt cuối) cách đợt 2 khoảng 45 ngày. Năng suất toàn vụ thu được khoảng 1.800 kg/ha, với giá bán bình quân giữa ba đợt là 100 ngàn đồng/kg, trừ chi phí làm đất, thuốc BVTV, phân bón... anh còn lời 120 triệu đồng/ha.

Anh Lặc còn cho biết cây é rất dễ trồng, ít sâu bệnh, ít tốn công chăm sóc và lợi nhuận từ trồng cây é cao hơn rất nhiều so với trồng lúa.

Theo đánh giá của một số bà con thì cây é là loại cây trồng có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao và có khả năng mở rộng diện tích. Hiện nay, diện tích trồng é trên địa bàn phường đã được mở rộng và với giá bán ổn định như hiện nay, cây é hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân.

NGUYỄN VĂN HẬU
Theo: nongnghiep.vn