7 dưỡng chất giúp bạn "đá bay" mỡ thừa

7 dưỡng chất giúp bạn "đá bay" mỡ thừa
Béo phì gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần sửa lại danh sách đồ ăn để nhanh chóng "đá bay" mỡ thừa đáng ghét.

Theo Jessica Cording - một chuyên gia thực phẩm tại thành phố New York: Dù ăn đủ các loại trái cây hay các loại rau sạch, cơ thể vẫn có thể thiếu các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để có chỉ số cơ thể lí tưởng. Vitamin và các chất dinh dưỡng giúp điều tiết sự trao đổi chất, giữ cho hệ thống tiêu hóa luôn hoạt động tốt, giảm ham muốn ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân.

1. Sắt
 

Thịt chứa các chất sắt giúp cơ thể khỏe mạnh và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Cording cho biết: Khi thiếu chất sắt, bạn sẽ cảm thấy cơ thể trở nên chậm chạp, mệt mỏi và chóng mặt. Điều này khiến bạn lười vận động.

Vì vậy, hãy luôn nạp đủ 18mg chất sắt hàng ngày để đảm bảo cơ thể tràn đầy năng lượng để hoạt động, luyện tập và làm việc hiệu quả. Khi cơ thể liên tục vận động, mỡ thừa sẽ nhanh chóng bị "đá bay". Nếu không thích ăn thịt, bạn có thể thay thế bằng đậu hũ, đỗ hoặc rau xanh để bổ sung sắt.

2. Vitamin C
 

Vitamin C giúp cơ thể bạn hấp thụ tốt hơn các chất sắt có trong trái cây và rau. Ngoài ra, vitamin C là chất chống oxy hóa, giữ cho hệ miễn dịch luôn hoạt động tốt và giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Ăn cam, ớt, bắp cải để hấp thu 75 mg vitamin C mỗi ngày.

3. Canxi
 

Canxi có nhiều trong sữa. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ một lượng canxi theo khuyến cáo mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng mục tiêu. Ngoài ra, canxi giúp các tế bào phát huy hết khả năng, cơ bắp hoạt động tốt hơn, cơ thể tiêu hóa thức ăn, phân bổ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn và tốt cho sự tiêu hóa. Để nạp 1.000 đến 1.200 mg canxi hàng ngày bạn nên ăn sữa chua.

Cording chia sẻ: “Tôi ăn sữa chua để dễ dàng hấp thụ canxi và các lợi khuẩn trong sữa chua giúp tiêu hóa nhanh hơn”. Nhưng nếu bạn không thích sữa chua thì có thể ăn các thực phẩm có lợi ích tương tự như đậu phụ, cá hồi, đậu trắng và bắp cải.

4. Chất béo
 

Ăn chất béo để giảm béo? Nghe có vẻ vô lý nhưng đó là sự thật. Cording cho biết: “Ăn những chất béo có lợi có thể làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt." Vì vậy, hãy kết hợp dầu ô liu, các loại hạt, các loại cá béo như cá hồi vào bữa ăn của bạn để có một khẩu phần ăn tốt cho sức khỏe.

5. Kẽm
 

Kẽm có trong tất cả các mô của cơ thể, giúp điều chỉnh sự trao đổi chất. Loại chất này có nhiều trong ngô và hải sản. Nếu không ăn được hải sản, bạn có thể ăn đậu lăng hoặc đậu xanh để hấp nạp ít nhất 8 mg kẽm mỗi ngày.

6. Magiê
 

Magie tác động thúc đẩy việc giảm cân theo 2 cách: Thứ nhất, magie giúp tiêu hóa nhanh thức ăn (ngăn đầy hơi). Thứ hai, nó giúp đốt cháy các chất béo và phát triển cơ bắp. Vì thế, hãy nạp cho mình 320-450 mg magie mỗi ngày bằng cách ăn các loại rau có màu sẫm (rau ngót, cải xanh, rau mùng tơi…) hay một số loại hoa quả như chuối, quả bơ, quả mơ.

 

Trà My
nguồn: kinhtenongthon.com.vn