7 thực phẩm giúp phụ nữ hiếm muộn nhanh có bầu

Thụ thai là hiện tượng tự nhiên nhưng nếu biết điều chỉnh chế độ ăn hợp lí, khả năng thụ thai của phụ nữ sẽ tăng lên đáng kể.

Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình rụng trứng và thụ thai ở nữ giới. Vì vậy, những chị em mong sớm có em bé nên chú ý bổ sung những thực phẩm dưới đây.

1. Đậu

Protein đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng thụ thai ở phụ nữ. Tuy nhiên, chỉ protein thực vật mới có thuộc tính thần kì này; còn protein động vật, ngược lại, có thể khiến chị em khó thụ thai hơn. Để sớm có thai, chị em nên ăn nhiều loại đậu chứa hàm lượng cao protein thực vật như đậu lăng, đậu phụ và đậu garbanzo.
 

Protein thực vật trong đậu giúp phụ nữ sớm thụ thai.


2. Sữa và kem

Các sản phẩm từ sữa, bao gồm cả kem, sẽ giúp người phụ nữ nâng cao sức đề kháng để chống lại các nguy cơ có hại cho quá trình thụ thai. Với nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là hàm lượng canxi cao, sữa không chỉ tốt cho xương mà còn ngăn cản những trở ngại khi rụng trứng, giúp nâng cao cơ hội thụ thai ở nữ giới. Để nhanh chóng có bầu, chị em nên bổ sung sữa, sữa chua hoặc pho mát ít béo đều đặn mỗi ngày.
 

Sữa hỗ trợ khả năng thụ thai cho chị em hiếm muộn.


3. Rau xanh

Rau chân vịt, rau cải xanh, súp lơ xanh và những loại rau có màu xanh đậm khác đều có chứa nhiều vitamin B, các chất dinh dưỡng giúp cải thiện tình trạng rụng trứng và thụ thai ở nữ giới. Những loại rau này cũng giúp nam giới sản sinh những tinh trùng khỏe mạnh. Do đó, chị em nên bổ sung salad cho bữa ăn gia đình để có thể cải thiện sức khỏe sinh sản cho cả hai vợ chồng.
 

Súp lơ xanh cải thiện khả năng sinh sản cả ở nam và nữ.


4. Hạt bí

Trong hạt bí ngô có chứa loại sắt đặc biệt non-heme, một loại sắt chỉ có trong thực vật và các loại thuốc bổ sung sắt, rất hiệu quả trong việc cải thiện khả năng thụ thai. Theo các nghiên cứu khoa học, những phụ nữ thường xuyên bổ sung sắt non-heme hoặc ăn nhiều hạt bí ngô sẽ có khả năng mang thai cao hơn 40% so với người không ăn.
 

Hạt bí đỏ bổ sung sắt non-heme giúp tăng khả năng thụ thai.


5. Bánh mì

Mức đường huyết ổn định sẽ giúp chị em tăng khả năng thụ thai. Do đó, các loại thực phẩm giúp ổn định đường huyết như bánh mì hay ngũ cốc sẽ nâng cao cơ hội có thai cho những chị em đang mong có em bé.

6. Dầu oliu

Dầu oliu là một chất béo không bão hòa giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong quá trình trình rụng trứng. Đặc biệt, dầu oliu còn ngăn cản hiệu quả các nguy cơ ảnh hưởng xấu tới quá trình phát triển ban đầu của phôi thai. Chị em có thể dùng dầu oliu để thay thế bơ hoặc dầu trong bữa ăn hàng ngày.
 

Dầu oliu đặc biệt tốt cho quá trình phát triển ban đầu của phôi thai.


7. Cá hồi

Các loại cá nước lạnh như cá hồi rất giàu axit béo omega-3, có tác dụng điều hòa hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản, hỗ trợ đắc lực cho quá trình thụ thai. Hầu hết các loại cá đều giúp tăng cơ hội thụ thai nhưng chị em nên tránh ăn cá mập, cá kiếm và cá kình. Đây là những thực phẩm khiến chị em khó thụ thai hơn.

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn