Bảo vệ mắt khỏi tác động gây hại của màn hình máy tính

Bảo vệ mắt khỏi tác động gây hại của màn hình máy tính
Nếu bạn phải ngồi máy tính 8 tiếng mỗi ngày hoặc hơn thế, bài viết này dành cho bạn. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi những tác động gây hại của màn hình máy tính.

Các tia bức xạ có thế khiến đôi mắt của bạn bị khô và căng thẳng. Theo thời gian, nếu bạn không có những giải pháp đảm bảo an toàn, đôi mắt sẽ bị rối loạn chức năng và gặp nhiều vấn đề khác. Vì vậy, việc bảo vệ đôi mắt là rất quan trọng và cần thiết.

Điều kiện ánh sáng
 

Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là điều kiện ánh sáng ở nơi làm việc. Quá sáng hay thiếu ánh sáng đều sẽ khiến đôi mắt của bạn phải hoạt động nhiều hơn. Theo các chuyên gia, ánh sáng đủ là rất quan trọng cho sức khỏe đôi mắt, bởi nó giúp mắt không phải căng thẳng để điều tiết.

Độ tương phản của màn hình
 

Ánh sáng từ màn hình cũng là một yếu tố tác động đến sức khỏe của đôi mắt. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh ánh sáng màn hình sao cho phù hợp nhất với đôi mắt của bạn.

Nháy mắt
 

Các chuyên gia cho biết, nháy mắt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đôi mắt bị kích ứng. Vì vậy, hãy thường xuyên nháy mắt khi ngồi trước màn hình máy tính để tránh tình trạng mắt bị khô.

Chuyển hướng
 

Bức xạ từ màn hình máy tính sẽ gây hại đến sức khỏe đôi mắt. Vì vậy, bạn không nên nhìn liên tục vào màn hình máy tính để hạn chế những tác động gây hại. Thay vào đó, hãy chuyển hướng đôi mắt khỏi màn hình sau mỗi 15 phút.

Ánh sáng chói
 

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính, bạn hãy trang bị cho máy tính một tấm panel chống chói. Bạn cũng có thể đeo một chiếc kính chống chói để bảo vệ đôi mắt.

Giải lao
 

Đừng cho rằng, nghỉ giải lao vài phút là lãng phí thời gian. Nhìn liên tục vào màn hình máy tính không giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn gây hại đến mắt. Hãy lên kế hoạch nghỉ ngơi cho đôi mắt để hạn chế sự căng thẳng.

Thường xuyên kiểm tra mắt
 

Kiểm tra sức khỏe của đôi mắt thường xuyên là điều rất cần thiết. Nó giúp bạn ngăn ngừa và khắc phục sớm các vấn đề có thể phát sinh với đôi mắt.

Mua màn hình mới
 

Nếu màn hình máy tính của bạn đã quá cũ, hãy thay cái mới để bảo vệ đôi mắt. Màn hình cũ đồng nghĩa với độ phân giản kém đi và đôi mắt của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để điều tiết.

Bunny
nguồn: kinhtenongthon.com.vn