Lợi ích sức khỏe kỳ diệu của quả ổi

Lợi ích sức khỏe kỳ diệu của quả ổi
Ổi không chỉ là loại trái cây có khả năng làm thỏa mãn vị giác mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Thường xuyên ăn ổi sẽ giúp bạn kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa bệnh ung thư, chiến đấu với tiểu đường và nhiều lợi ích khác.

Cải thiện hệ tiêu hóa
 

 

Ổi là một trong những loại trái cây đặc biệt tốt với hệ thống tiêu hóa. Ổi có khả năng làm sạch hệ thống tiêu hóa và “chiến đấu” với vi khuẩn, vi trùng. Nó không chỉ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động ổn định mà còn có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày, khó tiêu và táo bón.

Trẻ hóa làn da
 

 

Làn da là bộ phận chiếm diện tích lớn nhất của cơ thể và ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ ngoài của bạn. Vì vậy, bạn cần chăm sóc để làn da luôn sở hữu vẻ ngoài rạng ngời và tươi trẻ.

Ổi là loại mỹ phẩm xanh hoàn hảo để bạn có làn da săn chắc và rạng ngời. Bạn hãy uống nước ép ổi để nuôi dưỡng làn da từ bên trong hay dùng nước ép ổi để thoa trực tiếp lên bề mặt da. Sau khi đã thoa nước ép ổi, bạn nên lưu lại trên da 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Nước ép ổi sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn để làn da trở nên rạng ngời, tươi tắn.

Giảm cân
 

 

Ổi là loại trái cây dành cho sức khỏe, vì nó mang trong mình nhiều dưỡng chất quý giá nhưng lại có hàm lượng calo thấp. Vì vậy, bạn có thể ăn ổi suốt cả ngày mà không lo tăng cân. Bên cạnh đó, ổi có hàm lượng chất xơ và nước nhiều, từ đó giúp bạn hạn chế ăn vặt. Bằng cách này, ổi sẽ giúp bạn giảm cân và cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa. Đây chính là lý do, tại sao ổi luôn có mặt trong các chế độ ăn kiêng.

Tốt cho bệnh tiểu đường
 

 

Một cách tuyệt với để chiến đấu với bệnh tiểu đường là bổ sung ổi vào chế độ ăn hàng ngày. Một nghiên cứu được tiến hành tại trường đại học l-Shou, Đài Loan đã chứng minh: Ăn ổi loại bỏ phần vỏ có thể làm giảm hấp thu đường trong máu. Bên cạnh đó, ổi còn giàu vitamin C giúp giảm liên kết của các tế bào với bệnh tiểu đường.

Đẩy lùi quá trình lão hóa
 

 

Để bảo vệ mình khỏi nếp nhăn, những đốm đen, da kém săn chắc, bạn hãy bổ sung ổi vào chế độ ăn. Nếu bạn bắt đầu bước vào độ tuổi 30, cần ăn nhiều ổi để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Bởi, ổi là loại trái cây nhiều vitamin C, thành phần quan trọng trong “cuộc chiến” chống lại sự lão hóa.

Điều chỉnh huyết áp
 

 

Loại quả ngọt và giòn này có khả năng điều chỉnh huyết áp của bạn. Chúng chứa hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất để điều tiết huyết áp. Điều này sẽ giúp bạn chống lại đột quỵ, đau tim và những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng khác. Bên cạnh đó, kali có trong ổi giúp huyết áp luôn duy trí ở mức bình thường.

Hỗ trợ tuyến giáp
 

 

Ổi là loại trái cây chứa nguyên tố vi lượng đồng, chất cần thiết cho sự hoạt động khỏe mạnh của tuyến giáp. Nếu tuyến giáp hoạt động không đúng chức năng của nó, cơ thể bạn sẽ gặp nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

Ngăn ngừa ung thư
 

 

Do sự kết hợp của chất chống oxy hóa, flavonoid và phytonutrient mà ổi loại trái cây có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C cao trong ổi có khả năng trung hòa các gốc tự do có thể gây ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Nguồn: netlife.vn