Những điều có thể bạn chưa biết về muỗi

Tất cả chúng ta đều cảm thấy loài muỗi thật đáng ghét và tìm mọi cách để loại trừ chúng. Tuy nhiên, sự thật là không phải mọi loại muỗi đều cắn bạn và nhiều biện pháp chúng ta đang làm không hề có tác dụng, thậm chí càng thu hút muỗi đến nhiều hơn.

1. Không phải tất cả muỗi đều cắn bạn

Trên thực tế, chỉ có những con muỗi cái mới cắn chúng ta bởi chúng cần protein và dinh dưỡng để đẻ trứng. Những con muỗi đực duy trì sự sống bằng mật hoa. Ngoài ra, chỉ có một số ít loài muỗi hút máu người, phần lớn các loài còn lại lấy máu từ các loài bò sát, chim và các động vật có vú khác.
 

Muỗi đực không hút máu, chúng sống nhờ mật hoa.


2. Nước hoa sẽ hấp dẫn muỗi

Muỗi dùng mật hoa để duy trì lượng đường và các chất dinh dưỡng trong cơ thể chúng, bởi vậy rất có khả năng chúng sẽ vây lấy bạn nếu bạn xức quá nhiều nước hoa. Tuy nhiên, một số loại nước hoa có hương oải hương, hoa hồng hay hoa cam sẽ không thu hút loài muỗi. Ngoài ra, bạn có thể xịt nước hoa có mùi gỗ đàn hương, hoắc hương, hoa hồi và quế cũng rất an toàn.
 

Nước hoa cũng khiến muỗi đến gần bạn hơn.


3. Muỗi thích những người ăn nhiều đồ ngọt?

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, muỗi đặc biệt thích máu của một số người hơn một số người khác. Tuy nhiên, đối với loài muỗi, máu “ngon” hay không ngon được quyết định bởi DNA của chứ không phải do chế độ ăn uống của mỗi người. Trên thực tế, máu chỉ là một trong hàng loạt lý do khiến muỗi thích đến gần bạn hơn. Những yếu tố khác bao gồm làn da, độ ẩm, thân nhiệt, mùi cơ thể, lượng CO2 toát ra từ cơ thể…
 

Đồ ngọt không khiến bạn bị muỗi “quan tâm” hơn.


4. Máu O là món ăn yêu thích của muỗi

Trong tất cả các nhóm máu, muỗi thường bị thu hút bởi nhóm máu O. Tuy nhiên, không phải tất cả những người có nhóm máu này đều là tâm điểm của loài muỗi. Chỉ một số ít những người truyền tải được nhóm máu O vào cả nước bọt và mồ hôi của họ mới thu hút loài muỗi nhiều nhất.
 

Nhóm máu O sẽ hấp dẫn muỗi nhiều hơn.


5. Muỗi thích những phụ nữ mang bầu

Khi phụ nữ mang bầu, lượng máu trong cơ thể họ sẽ tăng 30 đến 50%. Thân nhiệt bà bầu cũng cao hơn và cơ thể họ tỏa ra nhiều khí CO2 hơn. Muỗi thường phát hiện con mồi bằng cách cảm nhận nhiệt và CO2, bởi vậy chúng có xu hướng đến gần những phụ nữ mang bầu hơn so với người bình thường.

 
nguồn: netlife.vn