Hà Tĩnh: Đại hội Hội Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp lần thứ II

Sáng 9/11, Hội Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Hà Tĩnh tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dự và chỉ đạo đại hội.

Được thành lập năm 2004 theo Quyết định 131/QĐ/UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh, sau 7 năm hoạt động Hội đã không ngừng củng cố về tổ chức, đổi mới hoạt động, tăng cường công tác tư vấn và giám định xã hội, tập hợp và đội ngũ trí thức xây dựng hội ngày càng lớn mạnh.
 
Đồng chí Lê Đình Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội Hội Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp lần thứ II

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã triển khai 3 dự án khoa học, 4 đề tài nghiên cứu và 10 công trình tư vấn thuộc lĩnh vực nông nghiệp, các đề tài dự án được Hội triển khai đã mang lại hiệu quả về kinh tế - xã hội được các ngành, Sở Nông nghiệp và UBND tỉnh đánh giá cao. Tiêu biểu như dự án “Bảo tồn và phát triển quỹ gen cây ăn quả có múi giá trị kinh tế cao của Hà Tĩnh” do UNDP tài trợ, các đề tài nghiên cứu về bảo tồn giống Bưởi đường, Bưởi Phúc Trạch, Cam bù Hương Sơn, xây dựng mô hình phát triển kinh tế ở vùng hoang mạc hóa. Với vai trò của mình, Hội cũng đã kết nối với các Viện nghiên cứu, các nhà khoa học đầu ngành, các chuyên gia nghiên cứu, tư vấn về phát triển nông nghiệp nông thôn, quy hoạch nông thôn mới cho tỉnh. Năm 2010, để tạo thuận lợi trong hoạt động, Hội đã thành lập Trung tâm Khoa học công nghệ - Tư vấn đầu tư nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm triển khai các dịnh vụ khoa học công nghệ. Trung tâm đã thực hiện nhiều chương trình, đề tài phát triển nông nghiệp trong tỉnh và nước bạn Lào như quy hoạch nông thôn mới cho 4 xã, điều tra đa dạng sinh học rừng Lóng Lăn, Luông-pha-băng tại Lào... Bên cạnh đó, công tác củng cố tổ chức cũng được Hội chú trọng, đến nay Hội đã có 25 chi hội và đơn vị trực thuộc tại 12 huyện thị; các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh. Hằng năm Hội tổ chức giao lưu gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm giữa các hội viên, đặc biệt năm 2011, đã  tổ chức thành công gặp mặt lãnh đạo ngành nông nghiệp Nghệ Tĩnh qua các thời kỳ được tỉnh đánh giá cao. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội thực hiện tốt phương hướng đã đề ra, đặc biệt là chú trọng đến công tác tập hợp hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động Hội, đẩy mạnh công tác tư vấn phản biện và xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đại hội Hội Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp lần thứ II đã bẩu 25 ủy viên Ban Chấp hành mới

Đại hội nhiệm kỳ này đã bầu 25 ủy viên Ban Chấp hành mới, đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được bầu giữ chức Chủ tịch. Nhân dịp này Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tặng bằng khen cho tập thể Hội và 4 cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 thường trực Hội.
 
Tin, ảnh: Thái Sơn
Liên Hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Hà Tĩnh