Khai giảng đào tạo giảng viên nguồn (TOT) thực hiện chương trình xây dựng NTM cấp tỉnh, huyện

Khai giảng đào tạo giảng viên nguồn (TOT) thực hiện chương trình xây dựng NTM cấp tỉnh, huyện
Sáng nay (30/11) Văn phòng Điều phối NTM tỉnh khai giảng lớp đào tạo giảng viên nguồn (TOT) thực hiện chương trình xây dựng NTM cấp tỉnh, huyện; đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng NTM dự khai mạc.

Tham dự lớp đào tạo lần này có gần 70 học viên đến từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối NTM tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; nội dung lớp đào tạo được triển khai các chuyên đề Chương trình khung được phê duyệt tại Quyết định số 1003/QĐ-BNN-KTHT ngày 18/8/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về phê duyệt Chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM thuộc Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2011-2020.
 
Trong thời gian 5 ngày (từ 30/11-4/12/2012) đào tạo ngoài tiếp thu các kiến thức lý thuyết, các học viên còn được tham gia thực hành nhóm, trình bày các kết quả thảo luận nhóm, kỹ năng của giảng viên. Sau đó, từng nhóm hội thảo trình bày kết quả và bổ sung các kiến thức cho nhau để mỗi thành viên của từng nhóm được trang bị kỹ về lý thuyết cũng như các kỹ năng để trở thành một giảng viên tập huấn tuyên truyền Chương trình MTQG xây dựng NTM.
 

Thông qua lớp đào tạo này sẽ góp phần nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, điều hành và thực thi của các cán bộ xây dựng NTM ở các cấp nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực để triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới. Sau lớp tập huấn các học viên sẽ được cấp chứng chỉ công nhận đã qua khóa “Đào tạo giảng viên nguồn cho các cán bộ làm công tác xây dựng NTM (TOT)”./.
Ngô Thắng