Nâng cao khả năng sử dụng máy tính công cộng cho người dân nông thôn

Nâng cao khả năng sử dụng máy tính công cộng cho người dân nông thôn
Sáng 10/12, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo định hướng tính bền vững của Dự án: “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet tại Việt Nam” trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn 2012 – 2016.


Dự án: “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet tại Việt Nam” được triển khai từ năm 2012 tại 74 điểm gồm: Thư viện tỉnh, 12 thư viện cấp huyện, 25 thư viện xã và 36 điểm bưu điện văn hóa xã. Dự án do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ không hoàn lại nhằm tăng cường hiệu quả sử dụng công nghệ thông tin và phủ sóng internet vùng nông thôn.

Hội thảo định hướng tính bền vững sau khi kết thúc Dự án: “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet tại Việt Nam"

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện, dự án đã góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cung cấp thông tin qua máy tính và Interner cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã. Đặc biệt, dự án đã hỗ trợ người dân nghèo, người dân sống ở vùng vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin thuận lợi. Từ đó, nâng cao hiểu biết, tiếp cận được nhiều nguồn thông tin góp phần vào quá trình học tập, lao động và phục vụ công tác trên nhiều lĩnh vực.

Việc thực hiện dự án đã giúp nhiều cán bộ xã biết sử dụng máy tính, phục vụ công tác chuyên môn và góp phần thực hiện tiêu chí về xây dựng đời sống văn hóa, thông tin và truyền thông trong xây dựng nông thôn mới.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia phát biểu đã làm rõ thêm những lợi ích mà dự án đã mang lại; đánh giá lại một số khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, nêu lên một số định hướng cho việc duy trì bền vững tính hiệu quả khi dự án đã kết thúc.

Hội thảo là dịp để nhìn nhận, đánh giá lại kết quả đã đạt được, phân tích những thuận lợi, khó khăn để tham mưu UBND tỉnh đề ra những giải pháp, chỉ đạo sâu sát trong thời gian tới nhằm duy trì khả năng sử dụng máy tính công cộng cho người dân nông thôn

Theo Nguyễn Tâm/hatinhtv.vn