Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh: Tiếp tục chương trình đào tạo tin học cho các xã xây dựng NTM

Lễ bế giảng, trao chứng chỉ cho lớp đào tạo ứng dụng CNTT tại xã Thạch Bằng(Lộc Hà).

Lễ bế giảng, trao chứng chỉ cho lớp đào tạo ứng dụng CNTT tại xã Thạch Bằng(Lộc Hà).

Hưởng ứng chương trình “Ngành Thông tin truyền thông chung sức xây dựng nông thôn mới”, năm 2012, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo phổ cập kiến thức tin học cho các xã xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình này nhằm đào tạo, phổ cập kiến thức tin học, Internet cho cán bộ, công chức (mỗi lớp 30 người) các xã thí điểm xây dựng NTM. Năm 2011, Sở Thông tin và Truyền thông trực tiếp là Trung tâm CNTT&TT thuộc Sở đã tổ chức đào tạo xong 19 xã xây dựng NTM, trong đó có 13 xã đạt các tiêu chí NTM vào năm 2013 và 06 xã đạt tiêu chí NTM vào năm 2015.

Lễ bế giảng, trao chứng chỉ cho lớp đào tạo ứng dụng CNTT tại xã Thạch Bằng (Lộc Hà).

Trong quý I năm 2012, đã tổ chức đào tạo xong các xã: Thạch Bình (TP Hà Tĩnh), Thạch Bằng (Lộc Hà), Thạch Đài (Thạch Hà), đang đào tạo tại các xã Đồng Lộc, Phú Lộc (Can Lộc), Cẩm Nam, Cẩm Bình (Cẩm Xuyên). 
Từ chương trình này, đã góp phần hỗ trợ các xã này phổ cập chương trình tin học ứng dụng văn phòng cho toàn bộ cán bộ, công chức cấp xã, các cán bộ chủ chốt cấp thôn, xom. Đây cũng là bước chuẩn bị nhân lực CNTT cho quá trình cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử đến cấp xã/phường.
Trong thời gian tới, Trung tâm CNTT và Truyền thông thuộc Sở sẽ tiếp tục thực hiện chương trình đào tạo tin học cho các xã xây dựng NTM, giúp các địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM tại Hà Tĩnh.
 
Tin và ảnh: Phạm Báu
(Sở TTTT Hà Tĩnh).