Tập huấn các cơ chế, chính sách trong xây dựng nông thôn mới

Tập huấn các cơ chế, chính sách trong xây dựng nông thôn mới
Văn phòng Điều phối chương trình NTM tỉnh phối hợp Liên đoàn lao động Tỉnh tổ chức tập huấn cơ chế chính sách trong xây dựng NTM tại xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên.

                       Upload
                                                   Tập huấn các cơ chế chính sách xây dựng nông thôn mới

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên là cán bộ Ban quản lý chương trình NTM, đại diện các đoàn thể cấp xã, bí thư, thôn trưởng các thôn xóm xã Cẩm Yên. Trong thời gian 1 buổi, các học viên đã được giảng viên là cán bộ văn phòng điều phối chương trình NTM Tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản trong cơ chế, chính sách trong phát triển nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Như Quyết định 342 của thủ tướng chính phủ sửa đổi 5 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới như tiêu chí số 07 về chợ nông thôn, tiêu chí số 10 về thu nhập, tiêu chí số 12 về cơ cấu lao động, tiêu chí số 14 về giáo dục và tiêu chí số 15 về y tế. Quyết định số 695 của thủ tướng chính phủ về sữa đổi nguyên tắc cơ chế hỗ trợ vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, quyết định 498 thủ tướng chính phủ về bổ sung cơ chế đầu tư trong xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020. Quyết định số 10/2013/QĐ-UBND của UBND Tỉnh về quy định mức hỗ trợ cho từng nội dung công việc cụ thể từ ngân sách nhà nước trong xây dựng NTM ... Tại buổi tập huấn các học viên cũng đã được lãnh đạo ngân hàng nông nghiệp huyện trình bày một số nội dung trong việc xây dựng phương án sản xuất kinh doanh để vay vốn và hướng dẫn quy trình thủ tục vay vốn. Được trao đổi, đối thoại, giải đáp trực tiếp những vướng mắc trong thực hiện các cơ chế, chính sách…
                        Upload
                                                      Làm đường bê tông theo tiêu chí NTM

      Lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, lãnh đạo cấp xã, thôn xóm của Cẩm Yên về các cơ chế, chính sách trong phát triển nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Qua đây tuyên truyền giúp người dân trên địa bàn tiếp cận hơn với các chính sách ưu đãi của Nhà nước trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.
                                                                                                        
                                                                                                            Tin, ảnh: Đình Tuấn
Đài PT-TH Cẩm Xuyên