Khai mạc lớp học kỷ thuật hàn cho đoàn viên, thanh niên

Khai mạc lớp học kỷ thuật hàn cho đoàn viên, thanh niên
Nhằm đạt được hiệu quả thiết thực trong công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho đoàn viên, thanh niên, góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động, giúp đoàn viên, thanh niên có việc làm, thu nhập ổn định, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hương Khê đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện phối hợp với các trường nghề trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và dạy nghề cho đoàn viên, thanh niên.
Sáng ngày 04/4/2012, tại xã Hòa Hải, Đoàn xã Hoà Hải (Hương Khê) phối hợp với Trường trung cấp nghề Phạm Dương (Hà Tĩnh) tổ chức khai giảng “Lớp kỷ thuật hàn” cho 35 đoàn viên, thanh niên tham gia.
Sau Lễ khai giảng, các giảng viên của trường đã tiến hành trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn kỹ thuật nghề hàn cho các học viên ngay tại địa phương. Theo chương trình, các học viên được học nghề trong thời gian 03 tháng, kết thúc khóa học được bố trí việc làm tại các doanh nghiệp, đơn vị của Tập đoàn VinGroup.


 

Theo kế hoạch, tới đây, huyện Đoàn Hương Khê tiếp tục chỉ đạo triển khai tổ chức các lớp dạy nghề cho đoàn viên, thanh niên tại 10 xã trong huyện. Đây là một trong những cách làm hay của huyện Đoàn Hương Khê cần được nhân diện rộng trong toàn tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm cho người lao động, đặc biệt là đối với khu vực nông thôn, nông dân.
                                                                Hồng Thủy
Tỉnh Đoàn