Sơn Châu: Phấn đấu xây dựng mới trên 10 km đường GTNT trong năm 2012

Để phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn trong năm 2012, Đảng bộ, chính quyền xã Sơn Châu (Hương Sơn) đang tập trung tuyên truyền vận động người dân hiến đất, giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông nông thôn.
Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Châu phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông trong năm 2012
Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, mỗi một km đường được bê tông làm mới huyện hỗ trợ 50 triệu đồng,  xã hỗ trợ 10% giá trị mỗi công trình, người dân tự nguyện đóng góp đất đai, cây cối, ngày công tham gia lao động, giải phóng mặt bằng và thi công làm đường giao thông nông thôn.

 Xã Sơn Châu đã khuyến khích những thôn làm tốt công tác hiến đất, giải phóng mặt bằng trước sẽ ưu tiên triển khai xây dựng đường GTNT, đặc biệt giao cho thôn tự huy động và điều hành thi công xây dựng các tuyến đường ở thôn mình. Với cách làm sáng tạo và hợp lý đã nhân dân đồng thuận cao, theo báo cáo của Ban chỉ đạo xã Sơn Châu đến nay đã có hàng ngàn m2 đất, cây cốt  người
dân tự nguyện hiến tặng, hàng trăm mét tường rào được dỡ bỏ. Đến nay trên toàn xã đã hoàn thành được hơn 2km đường giao thông nông thôn các tuyến đường.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền hàng ngàn m2 đất, cây cốt  người dân tự nguyện hiến tặng, hàng trăm mét tường rào được dỡ bỏ

Hy vọng khi sức dân được huy động đúng lúc, đúng chỗ, đúng tâm tư nguyện vọng, người dân sẵn sàng vào cuộc thêm vào đó có sự hỗ trợ chính quyền các cấp xã Sơn Châu phấn đấu hoàn thành 10 km đường GTNT, góp phần đạt tiêu chí giao thông trong năm 2012.
Huy Toản